ฮือฮา เจ้าบ่าวอุ้มไก่ชนเงินล้านเป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาว

ฮือฮา เจ้าบ่าวอุ้มไก่ชนเงินล้านเป็นสินสอดสู่ขอเจ้าสาว

View icon 3.5K
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 17.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 พ.ค. 66) ที่ หมู่บ้านตีกา ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ได้มีขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว น้องมายด์ ศุภศิษฎ์ หนุ่มหล่อเจ้าของสนามไก่ชนตีกาอาเซียน ได้ยกขบวนขันหมากเพื่อมาสู่ขอ น้องนุ้ย หรือ น้อง ทัศนีย์พร ที่คบหาดูใจกันมานานนับปี วันนี้ตกลงปลงใจที่จะเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน เจ้าบ่าวก็เลยยกขันหมากเพื่อมาสู่ขอตามประเพณี โดยสังเกตว่า เจ้าบ่าวจะอุ้มไก่ชนมาด้วย 1 ตัว อุ้มมาตลอดทางที่มีขบวนแห่ขันหมาก ซึ่งรู้ภายหลังว่า ไก่ชนตัวดังกล่าวนี้ ชื่อ เจ้าเพชรเอก เคยชนมาแล้ว 9 สนาม ชนะทุกครั้ง ล่าสุดมาชนชนะที่สนามไก่ชนตีกาอาเซียนแห่งนี้ ในมูลค่าชน 4.4 ล้านบาท และมีผู้ที่ชื่นชอบมาให้ราคาขอซื้อแล้ว ในราคา 1 ล้านบาท แต่น้องมายด์ ขอไม่ขาย ซึ่งจะนำไก่ชนมาเป็นสินสอด เพื่อมาสู่ขอเจ้าสาว แต่ยังไม่รู้ว่าเลยว่า เจ้าสาวจะรับไก่ชนเจ้าเพชรเอกตัวนี้เป็นค่าสินสอดหรือไม่

กระทั่งเวลาที่มาผ่านด่านของบรรดาญาติๆ ของเจ้าสาว ที่ปักหลักตั้งด่านดักขบวนขันหมากเจ้าบ่าว ตั้งแต่ประตูทางเข้าบ้าน 1 ด่าน ก็นึกว่ามีแค่นั้น แต่พอเข้ามาในบริเวณงานแล้ว ก่อนที่จะเข้าไปพบตัวเจ้าสาว ก็มีอีกหลายด่าน โดยด่านสุดท้ายบอกว่า น่าจะ 99 ด่าน และทุกด่านก็จะให้เจ้าบ่าวได้แสดงพลังต่างๆ นานา อาทิ ให้วิดพื้นโชว์พลัง ร้องเพลงไก่จ๋า บอกรักเจ้าสาวดังๆ ขันเสียงไก่ เป็นต้น ซึ่งเจ้าบ่าวก็ต้องยอม เพราะอยากเจอหน้าเจ้าสาวเต็มที

เมื่อผ่านด่านมาได้ทุกๆ ด่านแล้ว ก็นำไก่ชนเจ้าเพชรเอกมาเข้าสู่สังเวียน ที่ใช้เป็นสถานที่จัดพิธีสู่ขอเจ้าสาว และเมื่อญาติเจ้าสาวพาน้องนุ้ยเจ้าสาวออกมาพบหน้าเจ้าบ่าว เจ้าบ่าวก็เลยมอบสินสอดเป็นไก่ชน ยกให้กับเจ้าสาว และเมื่อสอบถามเจ้าสาวว่า พอใจไหม กับการที่เจ้าบ่าวนำเอาไก่ชนตัวนี้เป็นสินสอด ซึ่งดูแล้ว เจ้าสาวไม่รู้ว่ารักเจ้าบ่าวมากไปหรือไม่ หรือชอบไก่ชนด้วยกันกับเจ้าบ่าว โดยตอบว่า พอใจมากค่ะ ญาติเจ้าบ่าวก็เลยแถมสินสอดให้ไปอีก เป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวม 10 บาท แหวนเพชร และเงินสดอีก  1 ล้านบาท ให้ไปเป็นทุนในการตั้งตัว ของการดำเนินชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน