ตร.ช่วย 2 พ่อลูก ไล่ ผีตายโหง ตามรังควาน

View icon 235
วันที่ 8 พ.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สองพ่อลูก ถูก ผีตายโหง มารังควานหลายคืนติดต่อกัน ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร จึงเดินขึ้นโรงพักแจ้งตำรวจ ด้านร้อยเวรไม่รอช้า ลงพื้นที่ชี้จุด พร้อมช่วยแก้ไขปัญหา

นี่ไม่ใช่สำนักเข้าทรงที่ไหน แต่เป็นคลิปเหตุการณ์ ที่ ร.ต.อ.อภิวัฒน์ ถาวร รองสารวัตรสอบสวน สภ.สามเงา จังหวัดตาก หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ร้อยเวรประจำวัน ของ สภ.สามเงา กำลังนำชาวบ้านประกอบพิธี ไล่ผี เพื่อปัดเปาสิ่งรังควาน

โดย ร.ต.อ.อภิวัฒน์ เปิดเผยว่า ระหว่างเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก จู่ ๆ ชายคนนี้ ได้มาขอร้องทุกข์ พร้อมเล่าถึงความเดือดร้อนว่า ถูกผีตายโหงที่มารังควาน ทำให้เขาและลูก ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จนไม่มีแรงไปทำงาน หลังจากที่ได้รับฟัง งานนี้จะปล่อยไป ก็ไม่ใช่ เพราะ ประชาชนเดือดร้อนจริง ๆ จึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นให้เขาชี้จุดผีตายโหง ที่มารังคราน ก่อนสวมบทเป็น ร้อยเวรเจ้าพิธี ให้ชายชาวบ้านคนนี้ ทำการสวดมนต์ ท่องคาถา ตามในคลิป 

โดย พิธีการต่าง ๆ จากในคลิปที่เห็น ส่วนหนึ่งมาจากการศึกษาถ่ายทอดของ ครูบาอาจารย์ ตามความเชื่อพื้นถิ่นทางภาคเหนือ และนำมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ ซึ่งหลังจากที่ประกอบพิธีดังกล่าวไปแล้วก็ทราบว่า ชายคนนี้ ก็กลับไปใช้ชีวิตตามปกติสุข ไม่มีผี หรือ สิ่งมารบกวน เขาและลูกในยามค่ำคืนเหมือนแต่ก่อน

ส่วน สองพ่อ-ลูก ไม่ได้มีการทางจิต หรือ แต่อย่างใด ๆ เพียงแต่ต้องการความช่วยเหลือจริง ๆ โดย ร.ต.อ. อภิวัฒน์ บอกว่า ปล่อยผ่านไม่ได้จริง ๆ เห็น สภาพประชาชนไม่ได้หลับ ไม่นอน แล้วรู้สึกสงสารอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง