ข่าวเลือกตั้ง : หนุ่ม 19 ปี ป่วยแพ้รุนแรง รพ.ส่งตัวมาพร้อมรถฉุกเฉิน ให้ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

ข่าวเลือกตั้ง : หนุ่ม 19 ปี ป่วยแพ้รุนแรง รพ.ส่งตัวมาพร้อมรถฉุกเฉิน ให้ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

View icon 144
วันที่ 14 พ.ค. 2566 | 15.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม 19 ปี ป่วยด้วยอาการแพ้รุนแรง ไม่พลาดใช้สิทธิเลือกตั้ง รพ.ส่งตัวมาพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ให้ได้ใช้สิทธิครั้งแรกในชีวิต บรรยากาศการเลือกตั้ง จ.จันทบุรีคึกคัก กกต.คาดใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 80%

เลือกตั้ง วันนี้ (14 พ.ค.66) บรรยากาศเลือกตั้งของจังหวัดจันทบุรี คึกคักตั้งแต่เช้า นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตลอดทั้งวันประชาชาชนออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก และขอเชิญชวนชาวจันทบุรี ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จนถึงเวลา 17.00 น. ทั้งนี้ ทางจังหวัดพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม

เวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี ได้จัดรถพยาบาล พร้อมทีมกู้ชีพและอุปกรณ์ช่วยชีวิต นำนายกัมปนาท หรือน้องบูม อายุ 19 ปี ผู้ป่วยที่พักรักษาอาการแพ้รุนแรง ให้ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนบ้านแก้ว เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เนื่องจากเป็นการใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกของน้องบูม โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นอย่างดี ก่อนนำตัวกลับเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ใช้ เรือหางยาว เป็นพาหนะเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 3 ต.บางชัน อ.ขลุง ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นหมู่บ้านไร้แผ่นดินแห่งเดียวของ จ.จันทบุรี ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เทศบาล ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.จันทบุรี สถานที่เลือกตั้ง ศาลาวัดท่าอุดม ประชาชน ส่วนใหญ่มีอาชีพทำสวนผลไม้ ได้ออกมาใช้สิทธิตั้งแต่เช้า ก่อนเข้าสวนไปทำงานต่อ

ทางด้าน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า วันนี้ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว และออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้า ส่วนฝนที่ตกลงมาจะไม่เป็นอุปสรรค เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งส่วนใหญ่อยู่ในอาคาร และคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ส่วนผลการเลือกตั้งคาดว่าไม่เกิน 21.00 น. จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd