รถยนต์เบรกกะทันหัน ทำ จยย. ชนท้ายเต็มแรง โซเชียลถก ใครผิด ใครถูก!

View icon 34
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการขับขี่ เวลาเราจะเบรกต้องดูด้วยว่าด้านหลังมีใครขับตามเรามาหรือไม่ และไม่ควรที่จะเบรกกะทันหันไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ตามคลิปเลยจู่ ๆ รถยนต์ที่ขับมาปกติก็เบรกกะทันหัน ซึ่งถ้าเราดูตามภาพจากกล้องวงจรปิด ที่คุณแม่ของผู้บาดเจ็บ นำมาโพสต์ไว้ใน TikTok เราก็ยังไม่แน่ใจว่าจู่ ๆ รถยนต์ Fortuner คันนี้ ทำไมถึงเบรกกะทันหัน แต่ที่แน่ ๆ ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับตามหลังมาชนท้ายเข้าไปเต็มแรง พอชนแล้ว ยังไม่มีการลงมาดู แล้วรถยนต์ก็ขยับเดินหน้าเล็กน้อย จากนั้นถึงมีการลงมาดูผู้บาดเจ็บ และมีรถคันอื่น ๆ เข้ามาช่วยเหลือได้ที่เกิดเหตุ

คุณแม่ของผู้บาดเจ็บนำคลิปมาลงใน TikTok พร้อมข้อความบอกว่า นี่คือข่าวร้ายที่ไม่ได้รับ แต่เชื่อไหมแม่ไม่ได้ไหว้ หรือ คำขอโทษ จากฟอร์จูนเนอร์คันนี้แม้แต่คำเดียว ตำรวจบอกว่ามอเตอร์ไซค์ผิด แม่ต้องยอมรับข้อกล่าวหาอย่างนั้นหรือ

ผมส่งข้อความไปคุยกับเจ้าของคลิป ที่เป็นคุณแม่ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ลูกชายจมูกหัก เย็บไป 10 เข็ม ลูกสะใภ้ มือฉีกเย็บ 7 เข็ม และบอกเพิ่มเติมว่า วันเกิดเหตุคู่กรณีไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น และเราก็ไม่รับข้อหาที่ทางตำรวจให้ความผิดเรา เป็นฝ่ายประมาท แต่ใบบันทึกที่น้องได้รับกลับให้เซ็นช่องฝ่ายประมาท แม่อ่านเจอวันถัดมา แม่เลยเอาไปถามกับเจ้าหน้าที่ ที่ออกใบบันทึกประจำวัน ท่านบอกว่าเราเซ็นรับแล้ว เราได้บอกว่า คุยกับร้อยเวรนะ ว่าเราไม่ได้ผิด เค้าบอกจะนัดไกล่เกลี่ยกันทีหลัง มีตำรวจอีกคนที่นั่งข้าง ๆ บอกว่าพิมพ์ผิดมั้ง ให้เราเอาไปถามร้อยเวรดู ท่านบอกว่าพิมพ์ผิด ท่านกาตรงคำว่าฝ่ายประมาท แล้วถ่ายสำเนา และพิมพ์สำเนาถูกต้อง และเปลี่ยนคำพูดว่า ผมดู ๆ แล้ว มันก็ไม่น่าจะเบรกขนาดนั้น แม่ก็เลยถามแล้วอย่างนี้จะนัดอีกเมื่อไหร่ บอกว่าน่าจะวันพฤหัส วันศุกร์ แม่ก็ไม่รู้ว่าแม่ควรต้องทำยังไงก่อนดี

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@m.nic2520