จับยกแก๊งปล้นชาวจีน จ.ชลบุรี

View icon 169
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดชลบุรีกันบ้าง ไปดูคดีที่คนร้าย 5 คนสวมไอ้โม่ง บุกปล้นบ้านคนจีนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เงินสดและทรัพย์สินอื่น ๆ ไปเกือบ 1 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊งแล้ว ขณะกำลังเตรียมหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

คดีนี้เกิดขึ้นในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ช่วงเช้าวันที่ 3 พฤษภาคม โดยคนร้ายใช้สายไฟมัดมือมัดเท้าผู้เสียหาย และใช้ผ้าเทปปิดปาก ใช้ปืนจี้บังคับให้เปิดตู้เซฟ ได้เงินไปเกือบ 200,000 บาท และบังคับให้โอนเงินจากมือถือ 2 ครั้งกว่า 200,000 บาท ก่อนหลบหนีพร้อมรถยนต์ 1 คัน มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

แต่หลังเกิดเหตุเพียงวันเดียว ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี ได้แกะรอยตามจับคนร้ายได้ที่จังหวัดระยอง แต่ขณะเข้าจับกุมคนร้ายได้ยิงต่อสู้เปิดทางหลบหนี โดยรวบตัวไว้ได้ 2 คน คือ นายชัยชนะ พิมพา และ นายธวัชชัย สียางนอก ส่วนอีก 3 คน หนีรอดไปได้

แต่ล่าสุดก็ถูกตามรวบยกแก๊ง มี นายสราวุธ สุธาพจน์ หรือ เบียร์ อายุ 31 ปี หรือฉายา เบียร์ กอไผ่ เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยจับกุมได้ที่ชายแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่าที่ก่อเหตุเพราะคิดว่าผู้เสียหายเป็นกลุ่มคนจีนสีเทา มีเงินและทรัพย์สินจำนวนมาก แต่พอบุกไปปล้นจริง ๆ เป็นเพียงนักท่องเที่ยวเท่านั้น และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งหมด พบเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพเสพติดมาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง