แก๊งชาวจีนปล้นชาวจีน ปมเหตุอาจเป็นเรื่องธุรกิจผิดกฎหมาย [เจาะเกาะติด]

View icon 165
วันที่ 18 ก.ค. 2567 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มชัดเจนมากขึ้น กับคดีอุกอาจ กลุ่มแก๊งชาวจีนบุกบ้านหรูที่จังหวัดชลบุรี ก่อเหตุปล้นคนจีนด้วยกันเอง เรียกเงินค่าไถ่ 10 ล้านบาท เบื้องต้นพบว่า นอกจากเงินสด 3 ล้านบาทแล้ว คนร้ายยังยกโน๊ตบุ๊ก และพี.ซี.คอมพิวเตอร์ไปด้วย ขณะที่  ตำรวจคาดว่า ปมเหตุอาจเป็นเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

พลตำรวจตรี ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหรู และสอบปากคำเจ้าของบ้านชาวจีนเพิ่มเติม ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ที่ถูกแก๊งชาวจีนด้วยกัน บุกเข้ามาจับคนในบ้านมัดมือมัดเท้า แล้วรีดเงิน 10 ล้านบาท เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝง 

สอบสวน นายเฉียน อายุ 33 ปี ชาวจีนเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน โดยประมาณ 20.00 น. สุนัขที่เลี้ยงไว้เห่า จึงลงมาดูด่านล้าง แต่ไม่พบความผิดปกติ จากนั้นกลางดึกก็มีคนร้าย 3 คน พร้อมอาวุธปืน บุกเข้ามาแล้วบังคับให้ไปรวมกันอยู่ในห้องนอน มัดมือมัดเท้า ก่อนข่มขู่ให้โอนเงินไทยเข้าบัญชี 10 ล้านบาท แต่ได้โอนเงินให้ผ่านแอปพลิเคชันมือถือ 3 ล้านบาท ก่อนคนร้ายทำลายกล้องวงจรปิด และจับหญิงชาวจีนที่อยู่ในบ้านไปด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นหญิงนางนกต่อ

ส่วนการแกะรอยความเชื่อมโยงของคดีนี้ ชุดสืบสวนนำคอมพิวเตอร์ในบ้านพัก ที่เหลือจากที่คนร้ายยกไป ไปตรวจสอบข้อมูล หลังยังพบข้อพิรุธหลายอย่าง ตำรวจจึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เชื่อว่าเบื้องต้นคนร้ายประสงค์ต่อเงินของผู้เสียหาย

ทั้งนี้จากการสอบสวนเส้นทางหลบหนี พบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน และหญิงนางนกต่อ เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทั้งหมดเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยชายชาวจีน 3 คน เข้าไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ มีปลายทางไปยังฮ่องกง ส่วนหญิงนางนกต่อ ปลายทางไปยังประเทศจีน

ขณะที่ผู้เสียหายชาวจีน 2 คน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี ดำเนินข้อหาเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่แจ้งที่พัก ปรับคนละ 1,600 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง