ภาพเป็นข่าว : ชื่นชมฮีโรกลางแยกไฟแดง ยืนกางร่มให้คนหลังรถกระบะ

View icon 59
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 05.31 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - น้ำใจไทย สังคมน่าอยู่ ใครจะไปคิด นั่งหลังรถกระบะจอดติดไฟแดงร้อน ๆ จะมีฮีโรในชีวิตจริงมายืนทำแบบนี้ให้

กรณีผู้ใช้ TikTok โพสต์ "ขอบคุณที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น บันทึกระหว่างการเดินทาง เรื่องดี ๆ มีไว้แบ่งปัน สตอรี่ออกไปเที่ยว การเดินของความสุข" จากนั้นได้โพสต์คลิป ชายแต่งกายชุดซูเปอร์ฮีโร ซึ่งเป็นคนขายขนมตาล อยู่บริเวณสี่แยกน้ำชุน ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังยืนกางร่มให้กับผู้ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะที่ติดไฟแดงอยู่ หลังจากนั้นได้มีคนเข้ามาชมจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมชายที่ใส่ชุดสไปเดอร์แมนดังกล่าวจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวบอกไปเจอตัวเป็น ๆ มา ชื่อ นายประเสริฐ ถึงสุข อายุ 39 ปี บอกว่ายึดอาชีพขายของอยู่บริเวณนี้มานานแล้ว โดยก่อนหน้านั้น ได้ขายพวงกุญแจที่ทำจากริบบิ้น ต่อมาก็ได้ทำขนมตาลมาขายเพิ่มเติม ซึ่งเป็นขนมตาลที่เขาและภรรยาช่วยกันทำ ซึ่งเป็นขนมตาลที่ทำจากลูกตาลแท้ ๆ ไม่ใส่สีผสมอาหาร เป็นสูตรโบราณที่เรียนรู้มาจากคุณย่าที่จังหวัดนครสวรรค์ ขายเพียงกล่องละ 20 บาทเท่านั้น

สำหรับคลิปที่มีคนถ่ายตนไปลงใน TikTok นั้น ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าถูกแอบถ่าย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง ขณะที่กำลังขายขนมตาลอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะที่มีคนนั่งท้ายมาเกือบเต็มกระบะ จึงเดินเพื่อที่จะไปขายขนมตาลให้ พร้อมกันนี้ก็เห็นว่ามีคนอยู่ 2-3 คน ที่นั่งตากแดด ส่วนคนอื่น ๆ ก็เบียดกันอยู่ในร่มที่มีเพียงคันเดียว จึงยืนกางร่มให้เพราะเห็นว่าอากาศขณะนั้นร้อนมาก พร้อมทั้งได้พูดคุยจึงทราบว่าทั้งหมดไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันมา กำลังจะเดินทางกลับบ้าน และมาติดอยู่ไฟแดง

ที่ผ่านมาหากมีคนนั่งอยู่ท้ายกระบะหรือบางครั้งก็เป็นรถจักรยานยนต์ที่มาจอดติดไฟแดง หากอากาศร้อน ๆ โดยเฉพาะในช่วงบ่าย หากไม่มีลูกค้าซื้อขนมก็จะเดินไปกางร่มให้ และบางครั้งหากมีเด็กนั่งมาด้วย ก็จะแบ่งปันขนมให้กิน รวมทั้งพี่อีกคนที่ขายถั่วต้ม แต่ไม่ได้แต่งชุดสไปเดอร์แมน ก็จะแบ่งปันถั่วต้มให้เด็ก ๆ กินด้วย เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง