ปรับหนัก! ทั้งคนขับ บริษัทขนส่งปล่อยเสริมเก้าอี้รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง

ปรับหนัก! ทั้งคนขับ บริษัทขนส่งปล่อยเสริมเก้าอี้รับผู้โดยสารเกินที่นั่ง

View icon 115
วันที่ 6 มิ.ย. 2566 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมการขนส่งทางบก เรียกสอบคนขับรถ นายสถานีขนส่งระยอง ยอมรับเสริมเก้าอี้รับผู้โดยสารเกินที่นั่งจริง เจอปรับหนักคนขับ 5,000 บาท ตัด 20 คะแนน  บริษัทขนส่งโดนปรับ 10,000 บาท

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6” เผยแพร่ภาพภายในรถโดยสารประจำทางท่าเรือเกาะเสม็ด-หมดชิด ในช่วงวันหยุดยาวที่มีการเสริมเก้าอี้ขนผู้โดยสารเกินที่นั่ง ขนาดผู้โดยสารจองตั๋วล่วงหน้ายังอัดแน่นขนาดนี้ ฝากถึงกรมการขนส่งทางบก ช่วยปรับปรุงการเดินรถให้เพียงพอกับผู้ใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวด้วย นั้น

ในวันนี้ (6 มิ.ย.66)  ผู้สื่อข่าวออนไลน์ 7HD รายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกนายสถานีเดินรถ บริษัทขนส่ง จำกัด (ระยอง) ผู้เข้าร่วมเดินรถฯ และพนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสาร เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง  ซึ่งให้การยอมรับว่ามีการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งที่กำหนด ไว้ในใบอนุญาตฯ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถฐานรับบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามมาตรา 107,127 จำนวน 5,000 บาท ตัดคะแนน 20 คะแนน

นอกจากนี้ได้เปรียบเทียบปรับบริษัท ขนส่ง จำกัด ฐานไม่ควบคุม กำกับดูแลเจ้าของรถและพนักงานขับรถให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตฯ ตามมาตรา 31 (4),131 เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท

ขอบคุณภาพ : เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง