ศรีสุวรรณ ชวนแฟนเพจ ตั้งองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

View icon 33
วันที่ 12 มิ.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใครว่าถูกยุบแล้วทุกอย่างจะจบ แต่ไม่ใช่สำหรับคนนี้ เพราะล่าสุดพี่ศรี "ศรีสุวรรณ จรรยา" ได้ประกาศให้แฟนคลับได้รับรู้ทั่วกันว่า จัดตั้งองค์กรใหม่แล้ว นั่นก็คือ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เพื่อตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐแล้ว

ศรีสุวรรณ ชวนแฟนเพจ ตั้งองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน
ถือเป็นการเริ่มต้นสังกัดใหม่ของคุณศรีสุวรรณ จรรยา ยอดนักร้อง หลังจากวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ที่คุณศรีสุวรรณ เป็นเลขาธิการฯ โดยให้เหตุผลว่า มีการแอบอ้างชื่อผู้อื่นมาร่วมจดทะเบียนจัดตั้ง และมีสมาชิกไม่ครบ 10 คน ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย จึงเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 เป็นการยุบสมาคมฯ หลังจดทะเบียนก่อตั้งเป็นเวลา 14 ปีเศษ

แต่คุณศรีสุวรรณ ไม่ย่อท้อ นอกจากจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวแล้ว ล่าสุด เชิญชวนประชาชนที่มีอุดมการณ์ "รักชาติ รักแผ่นดิน" เดียวกัน มาร่วมเป็นสมาชิกขององค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.ต่อต้านการแก้ไข หรือยกเลิก ม.112 2.ติดตาม ตรวจสอบ จับผิดนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ฝ่าฝืนกฎหมาย หรือทุจริตคอร์รัปชัน 3.ติดตามตรวจสอบ จับผิด ชี้เบาะแส การเลือกตั้งในทุกระดับที่ส่อจะไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรม หรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ชาวเน็ตเสียงแตก ศรีสุวรรณ ตั้งองค์กรใหม่ ยันไม่ต้องจดทะเบียน
หลังคุณศรีสุวรรณ โพสต์ไปไม่นาน ก็มีการแสดงความเห็นจากชาวเน็ต เรียกว่าแบ่งเป็นสองข้าง ฝ่ายสนับสนุนก็ระบุว่าพร้อมเป็นสมาชิกร่วมในองค์กรนี้ ส่วนฝั่งที่ไม่เห็นด้วย ก็มีเข้ามาค่อนขอดเหมือนกันว่าองค์กรรักชาติตั้งถูกกฎหมายใช่ไหม

ด้านคุณศรีสุวรรณ เปิดใจกับสนามข่าว 7 สีว่า การจัดตั้งองค์กรใหม่ในครั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนใด ๆ เพราะอะไรไปฟังกัน

เรียกว่าพร้อมเดินหน้าตรวจสอบ จับผิด ทุจริตการเมือง แบบโนสน โนแคร์ ไม่ว่าใครจะสนับสนุนหรือต่อต้าน พี่ศรีบอกลุยต่อไม่รอแล้วนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง