ตื่นมาน้ำตาไหล ข้าวไข่เจียวหน้ารร.แม่ค้าขอขึ้นราคา10บาทเป็น15บาท

ตื่นมาน้ำตาไหล ข้าวไข่เจียวหน้ารร.แม่ค้าขอขึ้นราคา10บาทเป็น15บาท

View icon 642
วันที่ 13 มิ.ย. 2566 | 08.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กๆ หน้าโรงเรียน ตื่นมาน้ำตาไหล ข้าวไข่เจียว ปรับขึ้นราคาจากกล่องละ10บาท เป็น15บาท

วันนี้(13 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวสำรวจหลายพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ หลังจากที่มีการปรับราคาของไข่ไก่ อย่างต่อเนื่องพบล่าสุด ไข่ไก่มีการปรับราคาขายสูงขึ้นอีกเฉลี่ยแผง 30 ฟอง ขึ้นไปแผงละ 8 บาท โดยไข่ไก่เบอร์ 0 แผงละ 145 บาท เบอร์ 1 แผงละ 145 บาท เบอร์ 2 แผงละ 130 บาท เบอร์ 3 แผงละ 125 บาท เบอร์ 4 แผงละ 120 บาท โดยผลพวงจากไข่ไก่ที่ปรับราคาสูงขึ้น บวกกับสินค้าต่างๆราคาสูงขึ้นหลายเท่าตัวทำให้แม่ค้าขายข้าวกล่องกะเพราไข่ดาว หน้าโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ขอปรับราคาขึ้นจากกล่องละ 10 บาท เป็นกล่องละ 15 บาท แล้ว
.
จากการสอบถามแม่ค้ารายหนึ่ง ซึ่งขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว และข้าวกระเพราไข่ดาว หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเมืองชัยภูมิ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงป.6 บอกว่าตนขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว กระเพรา ช่วงหลังเลิกเรียน และเป็นหนึ่งร้านค้าที่เป็นนิยมมากของเด็ก อย่างไรก็ตามช่วงนี้ นอกจากราคาไข่ไก่แล้ว วัตถุดิบต่างๆ รวมทั้งน้ำมันพืช และก๊าซหุงต้ม ก็มีการการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกอย่าง ประกอบกับ ไข่ไก่ฟองเล็กยังขาดตลาด จึงจำเป็นต้องใช้ไข่เบอร์ 1  จึงจำเป็นต้องปรับราคาขึ้นจากเดิมข้าวไข่เจียวจากเดิมจะขายกล่องละ 10 บาท ตอนนี้ขอปรับเป็นกล่องละ 15 บาท แต่ตนสงสารเด็กกลังเด็กจะไม่อิ่มจึงได้ทำเพิ่ม ผัดกระเพราวุ้นเส้น หรือผัดไก่ หมูทอด เพื่อให้เด็กเลือกเพิ่มได้ จะเป็นเป็นข้าวไข่เจียว ไข่ดาว แถม ผัดกระเพราวุ้นเส้น แต่อยู่ในราคาที่15 บาท ต่อ 1 กล่อง เน้นขายในปริมาณจำนวนมาก ได้กำไรน้อยหน่อย ยังพอไหวในช่วงนี้  ฝากผู้ที่เกี่ยวข้องควบคุมและปรับราคาให้ลงกว่านี้ เพื่อความอยู่รอดของทั้งแม่ค้า และประชาชน ทั่วไป
.
ส่วนแม่ค้ารายหนึ่ง ที่ขายอาหารตามสั่งที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ราคาอาหารตามสั่ง เผย ใช้สูตรวิธีลดขนาดไข่ เป็นเบอร์ 3 โดยคิดราคาเดิม แต่หากไข่ลดราคาลงก็จะใช้ไข่ไก่เบอร์ใหญ่ขึ้นเป็นแบอร์ 2 ตอนนี้ไข่ไก่ขนาดเบอร์ 3 ยังตกฟองละเกือบ 5 บาท ซึ่งคิดว่าร้านอาหารตามสั่งทั่วไปก็คงใช้สูตรอย่างตน เพราะจะไปขึ้นราคาไข่ดาวโป๊ะอาหารตามสั่ง คงไม่ได้ เห็นใจลูกค้า จึงใช้วิธีลดขนาดของไข่