ช่างหอบเงินแสนหนี ทำต้มแซ่บกระดูกหมูทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

View icon 1.7K
วันที่ 23 มิ.ย. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่างรับเหมาสร้างกำแพงหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี ทยอยเบิกเงินไปกว่า 400,000 บาท แต่คิดว่าคงเสร็จไม่ทันกำหนด จึงทิ้งงาน หอบภรรยาพร้อมกับลูกน้อง 4 คน หลบหนี ที่น่าเจ็บใจยังหยิบเอาอุปกรณ์การก่อสร้างติดไม้ติดมือไปด้วยหลายรายการ โดยได้ทิ้งต้มแซ่บกระดูกหมู 1 หม้อ ไว้ให้ดูต่างหน้า

ต้องบอกว่าแสบจริง ๆ นายช่างคนนี้ที่ไปรับเหมาสร้างกำแพงรอบหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และได้ตกลงค่าจ้าง รวมทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ กับหัวหน้าคนงานที่ประมูลงานมาได้ที่ 1 ล้านบาท โดยงวดแรกได้เบิกเงินไป 60,000 บาท จากนั้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ทยอยเบิกเงินมาเรื่อย ๆ อ้างจะเอาไปซื้อโน้นซื้อนี่ ครั้งละ 10,000-30,000 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เบิกเงินไป 20,000 บาท ก่อนที่จะเก็บข้าวของใส่ท้ายรถกระบะ พร้อมทั้งหอบภรรยากับคนงานอีก 6 หลบหนีไป และที่เจ็บปวดมากที่สุด นายช่างคนนี้ยังขนอุปกรณ์ก่อสร้างในไซต์งานก่อสร้างไปด้วยหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นสายไฟ ตู้เชื่อมเหล็ก เครื่องตัดเหล็ก ประแจ ไขควง ซึ่งทางคนว่าจ้างอยากให้เอาเครื่องมือทั้งหมดมาคืน เพราะต้องใช้งานต่อ

ก่อนที่จะขับรถออกไปจากไซต์งาน นายช่างคนนี้ยังให้ภรรยานำต้มแซ่บกระดูกหมู 1 หม้อใหญ่ ไปให้ รปภ. โครงการ บอกว่าฝากไว้ให้ชิมเพราะอร่อย พร้อมทั้งบอกว่าจะกลับบ้าน แต่ไม่คิดว่าไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย

ทางผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวช่างคนนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนสาเหตุที่หลบหนีไป คาดว่าน่าจะทำงานไม่เสร็จตามที่กำหนดไว้ในเดือนกรกฎาคม นี้