โวยมีคนมักง่ายทิ้งสารเคมีลงคลอง จ.นนทบุรี

View icon 82
วันที่ 25 มิ.ย. 2566 | 04.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน วันนี้ตามกรณีชาวบ้าน จังหวัดนนทบุรี โวยว่ามีคนมักง่ายทิ้งสารเคมีลงคลองบางไผ่ ทำให้น้ำเน่าปลาตายเกลื่อน

ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ถนนคลองบางไผ่ ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนเรื่องน้ำในคลองบางไผ่ มีกลิ่นเหม็นเหมือนสารเคมี และเน่าจนทำให้มีปลาตายเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่าคลองบางไผ่ เชื่อมต่อกับคลองอ้อม และไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา กว้าง 10 เมตร ขณะที่น้ำในคลองมีลักษณะเป็นสีเขียว มีคราบน้ำมันลอยอยู่บริเวณเหนือผิวน้ำ และมีปลาตายเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นเน่ากระจายไปทั่ว

ล่าสุดประสาน นายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอบางบัวทอง และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบางบัวทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหา แต่ดูจากร่องรอยคาดว่ากระเเสน้ำน่า จะพัดสารเคมีลอยไปหมดเเล้ว เพราะว่าผ่านมาหลายวัน แต่จะมอบหมายให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบว่าใครเป็นคนทำให้น้ำในคลองเน่าเสีย เพราะละแวกใกล้เคียงไม่มีโรงงาน มีแต่บ้านพักอาศัย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะมีคนลักลอบนำสารเคมีมาทิ้ง เพราะตรงจุดกลับรถใต้สะพานคลองบางไผ่เป็นจุดอับ ค่อนข้างที่จะลับตาคน จึงง่ายต่อการนำสิ่งปฏิกูลหรือสารเคมีมาทิ้งลงในคลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง