เปิดใช้งานระบบการพิสูจน์ และ ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และ ระบบเปรียบเทียบภาพใบหน้า ผ่านแอปพลเคชันไทยดี (ThaID) อย่างเป็นทางการ

เปิดใช้งานระบบการพิสูจน์ และ ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และ ระบบเปรียบเทียบภาพใบหน้า ผ่านแอปพลเคชันไทยดี (ThaID) อย่างเป็นทางการ

View icon 426
วันที่ 30 มิ.ย. 2566 | 13.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดใช้งานระบบการพิสูจน์ และ ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล และ ระบบเปรียบเทียบภาพใบหน้า ผ่านแอปพลเคชันไทยดี (ThaID) อย่างเป็นทางการ ง่าย สะดวก ปลอดภัย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดการใช้งานระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (Digital ID) และ ระบบเปรียบเทียบภาพใบหน้า (Face Verification System) โดยใช้งานผ่านแอปพลิเคชันไทยดี (ThaID) อย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันตัวตน โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลให้เสียเวลา ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ของการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนโครงการนี้ และต่อยอดไปสู่การพัฒนาระบบการให้บริการภาครัฐที่ครอบคลุมในทุกหน่วยงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ระบบราชการไทย รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกในการให้บริการ และสนองต่อความต้องการให้กับประชาชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยประชาชนสามารถยืนยันตัวตนทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องเดินทางไปลงทะเบียนที่สำนักทะเบียนแต่อย่างใด พร้อมขออวยพรให้การดำเนินการดังกล่าว สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเตือนการใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันอย่างรู้เท่าทัน ให้เกิดความปลอดภัย และเกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ต้องมีการพิจารณาคิดวิเคราะห์และตรวจสอบความถูกต้องให้ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนเชื่อ หรือ เผยแพร่ข้อมูลออกไป เพื่อร่วมกันป้องกันในการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จหรือไม่ถูกต้องที่จะส่งผลกระทบต่อสังคมทำให้เกิดความหายต่อตนเองและบุคคลอื่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง