สภาฯเตรียมพร้อมพิธีสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้ง ประธานและรองประธานสภาฯ

สภาฯเตรียมพร้อมพิธีสนองพระบรมราชโองการ แต่งตั้ง ประธานและรองประธานสภาฯ

View icon 74
วันที่ 6 ก.ค. 2566 | 11.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรี นำรายชื่อ ประธาน-รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว ด้านสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เตรียมพร้อมสถานที่  ลือสะพัด อาจเป็นวันพรุ่งนี้
.
วันนี้ ( 6 ก.ค.66)  ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวก่อนเป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ว่า ได้นำชื่อประธาน และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ขึ้นทูลเกล้าฯ ไปเรียบร้อยแล้ว
.
ขณะที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เตรียมนำพระบรมมาฉายาลักษณ์พร้อมกับ ธงพระปรมาภิไธย ธงชาติ และโต๊ะหมู่ตั้งดอกไม้ธูปเทียนแพ มาเตรียมไว้แล้ว เพื่อจัดสถานที่จัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว  โดยในพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้เชิญพระบรมราชโองการมายังอาคารรัฐสภา โดยมีผู้ได้รับการแต่งตั้ง และข้าราชการระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรร่วมในพิธี  ซึ่งมีกระแสข่าว ว่า อาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ ( 7 ก.ค.66)