วัดนาเมืองเพชร จ.ตรัง เป็นค้างค่าไฟหลายเดือน รวมเป็นเงิน 4 หมื่นกว่าบาท

วัดนาเมืองเพชร จ.ตรัง เป็นค้างค่าไฟหลายเดือน รวมเป็นเงิน 4 หมื่นกว่าบาท

View icon 867
วันที่ 24 ก.ค. 2566 | 10.41 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
วัดนาเมืองเพชร จ. ตรัง เป็นค้างค่าไฟหลายเดือน รวมเป็นเงิน 4 หมื่นกว่าบาท เจ้าอาวาส เผย หากถูกตัดกระแสไฟ คงได้ใช้เทียนที่นำมาถวายแน่ ล่าสุด นักท่องเที่ยวสายบุญ ได้ทำบุญจ่ายค่าไฟฟ้าให้กับทางวัดนาเมืองเพชรแล้ว

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ที่วัดนาเมืองเพชร ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง คณะพุทธศาสนิกชนจาก พื้นที่ จังหวัด สงขลา พัทลุง นั่งรถทัวร์ท่องเที่ยวกว่า 11คัน กว่า 500คน โดยมีนักท่องเที่ยวสายบุญนำเทียนพรรษามาถวายพระสงฆ์ พร้อมด้วยเงินทำบุญมอบให้วัดต่าง ๆ จำนวน 9 วัด วัดนิคมประทีป วัดคลองน้ำเจ็ด วัดแจ้ง วัดมัชฌิมภูมิ วัดนาเมืองเพชร วัดเชี่ยวชาญกิจ วัดต้นปีก วัดศรีสุวรรณาราม และวัดหัวถนน

ซึ่งที่ วัดนาเมืองเพชร แห่งนี้ เมื่อคณะทัวร์ มาจากพื้นที่จังหวัดพัทลุง และสงขลา นำพุทธศาสนิกชนที่มีจิตรศรัทธาใจบุญ นำเทียนพรรษามาถวายที่วัด เจ้าอาวาส พระครูปัญญาวัชราภรณ์ ก็กล่าวต้อนรับคณะพุทธศาสนิกใจบุญที่มาถวายเทียนพรรษาเสร็จสิ้น เจ้าอาวาสยังแจ้งให้พุทธศาสนิกชนทราบ วัดเป็นหนี้ค่าไฟฟ้า 4หมื่นกว่าบาท หากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า ซึ่งค้างการไฟฟ้ามาหลายเดือนจะต้องทยอยผ่อนให้ มิฉะนั้นการไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟฟ้า ยกมิเตอร์ออกไป พระก็จะได้ใช้เทียนพรรษที่ ญาติโยมนำมาถวายอย่างแน่นอน แต่ญาติโยมกว่า 500คนจาก สงขลาและจังหวัดอื่นที่มาถวายเทียนพรรษา ได้ทำบุญจ่ายค่าไฟฟ้าให้กับทางวัดนาเมืองเพชร

โดยคณะนางรำในพื้นที่วัดนาเมืองเพชร ต่างมาให้การต้อนรับ โดยการฟ้อนรำอย่างสวยงามตามจังหวะดนตรี ที่จังหวะช้าและเร็ว คณะฟ้อนรำกว่า 20นาง พร้อมด้วย นางรำจิ๋ว ที่ตามคุณแม่มาไล่รำในคณะต่างรำได้อย่างสวยงาม อนาคตสดใสฝึกรำตั้งแต่เด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง