อัจฉริยะ ขึ้นศาลไต่สวนคดี สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ย้ำ ข้อต่อสู้เรื่องประโยชน์สาธารณะ

อัจฉริยะ ขึ้นศาลไต่สวนคดี สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ย้ำ ข้อต่อสู้เรื่องประโยชน์สาธารณะ

View icon 111
วันที่ 24 ก.ค. 2566 | 11.02 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
"อัจฉริยะ" ขึ้นศาลไต่สวนคดี สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่น เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน ย้ำ ข้อต่อสู้เรื่องประโยชน์สาธารณะ ชี้ เป็น สว.ต้องไม่มีประวัติด่างพร้อย ฟอกเงินยาเสพติด เผย ไม่กังวลอะไร เพราะทุกอย่างแก้ได้หมด เนื่องจากสิ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวเป็นเรื่องจริง

24 ก.ค.66 ที่ศาลอาญา รัชดา ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในคดีหมายเลขดำที่ อ. 256/2566 ที่ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหวอ้างว่ามีหลักฐานการสมคบขบวนการค้ายาเสพติด และฟอกเงินของนายอุปกิต โดยยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

วันนี้ นายอัจฉริยะ เดินทางมาเข้าฟังการไต่สวนมูลฟ้องโจกท์ด้วย พร้อมระบุว่า วันนี้เป็นคดีที่ สว.อุปกิต ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จะดูว่า จะมีการเลื่อนคดีอีกหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ฝ่ายโจทก์เลื่อนไต่สวนมูลฟ้องมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ถ้าไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้ ตนเองก็มีความพร้อม โดยจะต่อสู้ในเรื่องประโยชน์สาธารณะ เนื่องจากตัวสว.อุปกิต เป็นสว.ที่ได้รับการแต่งตั้ง และเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นก็ไม่ควรจะมีประวัติด่างพร้อย เกี่ยวกับเรื่องของการฟอกเงินยาเสพติด ซึ่งในส่วนของคดีที่ สว.อุปกิต ฟ้องตนเอง ในศาลอาญา มี 2 คดี แต่ก็ไม่กังวลอะไร เพราะทุกอย่างแก้ได้หมด เนื่องจากสิ่งที่ตนได้ออกมาเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้เป็นเรื่องจริง