รวบสาววัย 22 ปล่อยโฮ หลังถูกจับเข้าลักทรัพย์ร้านชำ อ้างกู้เงินนอกระบบ

รวบสาววัย 22 ปล่อยโฮ หลังถูกจับเข้าลักทรัพย์ร้านชำ อ้างกู้เงินนอกระบบ

View icon 513
วันที่ 25 ก.ค. 2566 | 07.34 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รวบสาววัย 22 ปล่อยโฮ หลังถูกจับเข้าลักทรัพย์ร้านชำ อ้างกู้เงินนอกระบบ ถูกรีดดอกเบี้ยวันละพันบาท สารภาพ ก่อเหตุจริง ทำเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกเมื่อ 3-4 วันก่อนได้เงินไป 7,000 บาท

ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ค.66 นายอาคม เจ๊ะโส ผญ.บ.หมู่ 7 ต.ไสไทย ตำรวจชุดสายตรวจสภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบที่ร้านป้าเป้ามินิมาร์ท ตั้งอยู่ภายในซอยคลองหินพัฒนา ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยรับแจ้งว่ารวบคนร้ายไว้ได้ หลังพยายามเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าปลูกติดกันหลายหลัง หลังเกิดเหตุด้านหน้า เปิดเป็นร้านสะดวกซื้อ พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูนับ 10 คน ภายในบ้านตรงห้องนั่งเล่น พบ น.ส.เม อายุ 22 ปี ซึ่งเจ้าของบ้านระบุว่า คือ ผู้ต้องหาที่เข้ามาก่อเหตุพยายามลักทรัพย์ แต่ผู้เสียหายพบพิรุธ จึงเฝ้าดูพฤติกรรมจนแน่ชัดว่า ผู้ต้องหาเตรียมจะก่อเหตุจึงส่งสัญญาณให้คนในบ้านล็อคประตูขังไว้ และแจ้งตำรวจเข้ามาควบคุมตัว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง หาเงินไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ ก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้เงิน 7,000 บาท ส่วนครั้งนี้ถูกจับตัวได้ก่อน

นางกนกภรณ์ อายุ 39 ปี ลูกสาวมินิมาร์ทที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุรู้สึกผิดสังเกตุเพราะคนก่อเหตุไม่ใช่คนในชุมชน และไม่เคยเห็นมาซื้อของที่ร้าน จังหวะที่คนร้ายคุยกับแม่ตนพบมีพิรุธ ตนจึงแกล้งแทรกตัวเดินเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นแม่ตนก็เดินออกไปยืนอยู่หน้าร้าน คนร้ายเห็นปลอดคน จึงเดินเข้าไปในบ้าน ตนจึงส่งข้อความผ่ามือถือให้แม่ล็อคประตูร้านขังคนร้ายไว้ด้านใน หลังจากนั้นจึงส่งข้อความผ่านแชทให้ลูกชายเข้ามาในบ้าน พร้อมเปิดไฟให้สว่าง พบคนร้ายนอนหลบอยู่ใต้แคร่ ตนจึงขู่คนร้ายไม่ให้เข้าใกล้ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ต่อมาตำรวจมาถึงและควบคุมตัวดังกล่าว โชคดีครั้งนี้คนร้ายยังไม่ได้เงินไป

ด้านผู้ต้องหาให้การถึงกับปล่อยโฮ สารภาพด้วยเสียงสั่นเครือว่า ได้เข้ามาเตรียมที่จะก่อเหตุจริง ทำเป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเมื่อ 3-4 วันก่อนได้เงินไป 7,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุ เพราะต้องการนำเงินไปจ่ายหนี้นอกระบบ เนื่องจากไปกู้เงินผ่านออนไลน์ในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งมีหลายเพจรวมกันแล้วเป็นหนี้หลักหมื่นบาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวันตกวันละ 1,000 บาท ไม่มีทางออกจึงก่อเหตุลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง