รวบ “ตี๋ คลองเตย” หัวหน้าแก๊งยกเซฟ ผู้เสียหายสูญเงินพร้อมทรัพย์สิน 6 ล้านบาท

รวบ “ตี๋ คลองเตย” หัวหน้าแก๊งยกเซฟ ผู้เสียหายสูญเงินพร้อมทรัพย์สิน 6 ล้านบาท

View icon 178
วันที่ 28 ก.ค. 2566 | 17.00 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายไพโรจน์ฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ 202/2565 ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหระเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร”

พฤติการณ์การกระทำความผิด เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ม.6 ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีคนร้ายจำนวน 4 คน ได้แอบงัดบ้านพัก ขณะที่ผู้เสียหายไม่อยู่ไปทำธุระต่างจังหวัดเข้ามาลักเอาตู้เซฟภายในห้องนอนของผู้เสียหาย ภายในตู้เซฟมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 3,000,000 บาท ทองคำรูปพรรณ และทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่า3,000,000 บาทเศษ รวมมูลค่าเสียหาย ทั้งสิ้น 6,000,000 บาทเศษ โดยคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งมาจอดบริเวณด้านหลังบ้านพัก แล้วคนร้ายงัดเข้าไปในบ้านพักผู้เสียหายช่วยกันยกเอาตู้เซฟน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมจากห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้านพักนำไปใส่กระโปงด้านท้ายของรถยนต์เก๋งของคนร้ายหลบหนีไป 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุนั้นมีนายไพโรจน์ฯ เป็นหัวหน้าแก๊ง มีฉายา “ตี๋ คลองเตย” เป็นที่รู้จักในย่านท่าเรือคลองเตย จึงขออนุมัติหมายจับนายไพโรจน์ ฯ และเพื่อนร่วมแก๊ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้แล้ว 3 คน เหลือนายไพโรจน์ ฯ ที่ยังหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่คลองเตย ซึ่งยากต่อการเข้าจับกุมเนื่องจากนายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย มีลูกน้องคอยสอดส่องดูว่ามีตำรวจเข้ามาในพื้นที่แล้วรีบแจ้งข่าวให้ทราบ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 7 เข้าจับกุมนายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย ขณะอยู่ที่หน้าบ้านพักไม่ทันระวังตัว

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายไพโรจน์ หรือตี๋ คลองเตย ให้การรับสารภาพว่าตนเองร่วมกับพวกอี 3 คน เข้าไปลักเอาตู้เซฟที่บ้านพักผู้เสียหายจริง หลังจากได้เงินมาแบ่งกันแล้วแยกย้ายหลบหนี หลังจากทราบว่าตนเองมีหมายจับจึงหลบหนีมาอยู่ที่บ้านพักในย่านคลองเตย และให้ลูกน้องช่วยเป็นหูเป็นตาคอยแจ้งหากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาวนเวียนแถวบ้านพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง