จากนักท่องเที่ยว หวิดกลายเป็น ผู้ก่อเหตุ จ.ชัยภูมิ

View icon 93
วันที่ 31 ก.ค. 2566 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลายคนก็ออกไปท่องเที่ยว อย่างหนุ่มคนนี้ ไปกลางเต็นท์รับลม แต่ปรากฏว่า งานเข้า เพราะอะไรไปดู

จากนักท่องเที่ยว หวิดกลายเป็น ผู้ก่อเหตุ จ.ชัยภูมิ
มันจะเหมาะเจาะอะไรขนาดนั้น นักท่องเที่ยวหนุ่มคนนี้ ระหว่างที่ปักสมอลงพื้นดิน เพื่อตั้งแคมป์ จู่ ๆ ก็ไปดันถูกท่อประปาแตก จนน้ำไหลเป็นทาง สุดท้ายต้องไปเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย งานนี้ทำเอาโซเชียลเข้ามาแซวกันยกใหญ่ว่า พื้นที่ตั้งกว้างใหญ่ แต่ดันมาเจอแจ็กพอตเฉย โดยคลิปนี้ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง นำมาโพสต์ไว้ขณะไปท่องเที่ยวที่ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

โดยเจ้าของคลิป ระบุข้อความว่า "เข้าวงการมาก็หลายปี ครั้งนี้พลาดครั้งแรก ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด ไม่มีแนวบอกเลยไม่เห็น ต้องรบกวนพี่ จนท. ด้วยค่ะ" พร้อมบรรยายในคลิปว่า "จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ก่อเหตุ ขอโทษพี่ จนท.ด้วยนะคะ ไม่รู้ว่าตรงนั้นมีอะไรอยู่" ก่อน "ตั้งสติเรียก เจ้าหน้าที่ช่วยกันซ่อมด่วน อุปกรณ์มีน้อย อาศัยฝีมือนายช่าง"

งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลที่มารับชมคลิป ต่างเข้ามาคอมเมนต์ขำให้กับความบังเอิญนี้ เช่น เจาะรูเดียว สะเทือนทั้งอุทยาน, แม่นยิ่งกว่าจับวาง ที่เป็นพันไร่ ดวงดีจริง ๆ, ตาน้ำศักดิ์สิทธิ์ 99 สาธุ, รถขุดเจาะหาน้ำแทบตาย นี่ตอกไม่กี่ทีเจอน้ำแล้ว

หนีตายวุ่น! วัยรุ่นตี-ปาระเบิดกลางงานหมอลำ จ.มหาสารคาม
ส่วนอีกเหตุการณ์ ตอนแรกว่าจะไปพักผ่อน ฟังเพลง สนุก ๆ แต่ที่ไหนได้ ต้องมาวิ่งหลบระเบิด หลบก้อนหิน จะเป็นอย่างไร ไปดู

เจอแบบนี้ไม่สนุกแล้ว ต้องมาวิ่งหลบก้อนหิน หลบระเบิด ซึ่งคาดว่าเป็น ระเบิดปิงปอง ส่วนคลิปที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ เกิดขึ้นภายในงานหมอลำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดยเจ้าภาพเขาได้จัดงานทำบุญครบ 100 วันของคนเสียชีวิต พอทำบุญเสร็จ ด้วยความใจดี ก็ได้ไปจ้างวงหมอลำมาให้ชาวบ้านได้ร่วมรับชม เพื่อความสนุกสนานกัน แต่ปรากฏว่า วัยรุ่นจากพื้นที่อื่นเกิดนัดรวมตัวกัน ราว ๆ เกือบ 100 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่หน้าวัดแห่งหนึ่ง จากนั้น ก็ป่วน และก่อความวุ่นวายในพื้นที่ ทำให้งานนี้วัยรุ่นในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บไป 3 คน จนหามตัวส่งโรงพยาบาล

โดยคลิปนี้ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า คุณโอปอลล์ นำมาโพสต์ลงไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "หมอลำบ้านเรา ดุเดือดมาก ตู้มต้ามหลายลูกมาก ก้อนหินก็โยนไม่ได้สนใจอะไรเลย ถูกลูกหลงเป็นว่าเล่น มีแต่เด็กน้อยมันห้าว" หลังเกิดเหตุ ทราบว่า ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ขณะเดียวกันทราบว่า ผู้ก่อเหตุอายุเพียง 15-17 เท่านั้น

เจอร่างแล้ว เด็ก 9 ขวบ จมหาดแม่รำพึง จ.ระยอง
ส่วนเหตุการณ์ต่อไปนี้ ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วย หลังครอบครัวพากันไปเที่ยวพักผ่อนที่ หาดแม่รำพึง ปรากฏว่า เด็กชาย อายุ 9 ปี ถูกคลื่นซัดสูญหายในทะเล ล่าสุด พบร่างของน้องแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้ตรวจสอบหาร่างของ เด็กชายอายุ 9 ขวบ ซึ่งสูญหายในทะเลหาดแม่รำพึง ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง ตั้งแต่เมื่อช่วง 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ทั้งทางอากาศ รวมทั้งใช้รถจักรยานยนต์ขี่ค้นหาตลอดแนวชายหาดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พร้อมทั้ง พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณที่เกิดเหตุ อย่าง ศาลเสด็จแม่รำพึง (ปิ่นทอง) เพื่อขอให้เจอร่างเด็กกลับคืน

ก่อนล่าสุดเมื่อเช้านี้ ได้ไปพบร่างของน้องแล้ว โดย นายมานะ รัตนเกตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง บอกว่า เห็นเสื้อผ้าสีแดง ดำลอยอยู่ชายหาด บริเวณลานหินดำ ห่างจากจุดที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยนำเอาอุปกรณ์ไปตรวจสอบ ก่อนพบว่าเป็นร่างของน้อง และได้นำศพขึ้นจากน้ำ ส่วนญาติ ๆ ก็รอรับร่างของน้อง ด้วยความโศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนเตรียมนำร่างน้องไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณภาพจาก TikTok @ppp.opornaka

ข่าวที่เกี่ยวข้อง