ตำรวจทางหลวงโบกแจกใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ คนได้ใบสั่งขำมากกว่าเครียด ใบนี้เป็นใบที่ 11 แล้วครับ ก่อนจะมีเสียงสิ้นหวังว่า "แม่ขับรถเร็วเกิ๊น"

View icon 428
วันที่ 31 ก.ค. 2566 | 18.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีคลิปวิดีโอ ที่คนได้ใบสั่งจากตำรวจพากันขำมากกว่าเครียด แถมชื่นชมและประทับใจตำรวจทางหลวงที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสุภาพ อธิบายให้เข้าใจและชัดเจน โดยมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “aimchmm” หรือ “Aimm Chm” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมอธิบายว่า “ระบบใบสั่งแบบใหม่ ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ ขาลงใต้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พี่ตำรวจอธิบายชัดเจน”

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นครอบครัวขับรถพากันลงภาคใต้ เมื่อถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็เจอตำรวจทางหลวงโบกให้จอดเพื่อออกใบสั่ง เพราะขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่ต้องอึ้งเมื่อพี่ตำรวจเช็กใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏว่ารถคันนี้มีใบสั่งขับรถเร็วรวมกับครั้งล่าสุดเป็น 11 ใบ จนมีเสียงผู้ชายพูดขึ้นว่า “แม่ขับรถเร็วเกิ๊น..”

ขณะที่พี่ตำรวจทางหลวง ได้อธิบายให้เข้าใจอย่างชัดเจน ถึงขั้นตอนการชำระค่าปรับ พร้อมทั้งปฏิบัติหน้าที่แบบสุภาพ บอกว่าใบสั่งนี้มีอายุ 7 วัน สามารถสแกนคิวอาร์โคดชำระคะปรับได้ ซึ่งถูกตัดแต้ม 1 แต้ม เนื่องจากเป็นข้อหาเบา หากเป็นข้อหาหนัก แม้จ่ายค่าปรับแล้วก็ยังถูกตัดแต้มอยู่ ซึ่งใบสั่งครั้งล่าสุดนี้เมื่อชำระค่าปรับแล้วก็จะคืนแต้มให้ ส่วนอีก 10 ใบ ที่เหลือรบกวนไปดำเนินการด้วย โดยสามารถติดต่อสถานีตำรวจใกล้บ้านได้ทุกที่ทั่วประเทศ จากนั้นก็อวยพรให้เดินทางต่อปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้ใบสั่งในครั้งนี้ แต่คนในรถขำมากกว่าเครียด แถมยังประทับใจตำรวจทางหลวง ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ อธิบายได้อย่างชัดเจนและเข้าใจ ซึ่งพร้อมไปปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎ ส่วนแม่นั้น เบาได้เบานะ