รวบหัวโจก แก๊งหมวย บุษราคัม หลอกผู้ชายหลงรักดาวน์รถให้ แล้วเชิดรถหนี

View icon 211
วันที่ 1 ส.ค. 2566 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจสืบสวนนครบาล รวบตัวหัวหน้าแก๊ง "หมวย บุษราคัม" ที่ตระเวนให้นางนกต่อ สวย หน้าตาดี ไปหลอกผู้ชายให้หลงรัก แล้วหลอกให้ดาวน์รถให้ แล้วเชิดรถหนี

ตำรวจสืบสวนนครบาลนำกำลังไปรวบตัว นางสาวเดือนเพ็ญ หรือ แฮม ได้ที่บ้านพักในตำบลท่าชุมพล อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ขณะที่กำลังแพ็กกระเป๋าเพื่อเตรียมหลบหนี หลังมีหมายจับร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น ผู้ต้องหาให้การวกไปวนมา อ้างว่าไม่รู้จักกับ หมวย บุษราคัม แต่เคยยืมเงินกัน แล้วหมวยก็ชวนไปทำธุระเป็นเพื่อน โดยไม่รู้ว่าไปหลอกผู้ชายคนอื่น แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พฤติการณ์แก๊งบุษราคัม สุดยอดแก๊งต้มตุ๋นอันดับต้นของประเทศไทย จะให้เพื่อนสาวหน้าตาดี ก็คือหมวย ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ เข้าแอปฯหาคู่ ตีสนิท แสร้งรักกับเหล่าชายขี้เหงา จากนั้นออดอ้อนให้เหยื่อดาวน์รถให้

ในวันนัดทำสัญญาเช่าซื้อรถ หมวยจะให้เพื่อนร่วมขบวนการอีก 3 คน แสดงตัวอ้างเป็นญาติ ช่วยกันต้มตุ๋น เมื่อได้รถแล้วก็เชิดรถหนีไปเอาไปขาย ได้เงินมาแบ่งกัน ส่วนฝ่ายชายก็ต้องมานั่งผ่อนงวดค่ารถต่อ โดยแก๊งนี้ออกอาละวาดในพื้นที่ภาคตะวันออก, ภาคกลาง และภาคตะวันตก โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋นนี้ไม่ต่ำกว่า 15 ราย รวมแล้วมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าไปร้องเรียนที่เพจสายไหมต้องรอด จากนั้นก็พากันไปร้องทุกข์ให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยเหลือ ผู้เสียหายหลายคนยอมรับว่ารู้จักกับ หมวย บุษราคัม ผ่านทางแอปฯหาคู่ จากนั้นแช็ตคุยกันจนกระทั่งไว้ใจ ฝ่ายหญิงออดอ้อนขอให้ดาวน์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ราคาสูงให้ ด้วยความรักจึงยอมทำตาม เมื่อได้รถไปแล้วก็ติดต่อหมวยไม่ได้ จึงรู้ว่าตนเองถูกหลอก ยอมรับเสียใจที่ถูกคนไว้ใจหลอกลวง แม้จะรู้สึกอับอาย แต่ก็จำเป็นต้องแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจจับหมวยและผู้ร่วมขบวนการ จะได้ไม่ต้องไปหลอกผู้ชายคนอื่นอีก

ตำรวจสืบสวนนครบาล ฝากประชาสัมพันธ์ ใครเคยตกเป็นเหยื่อ หรือที่กำลังจะถูกแก๊งนี้หลอกลวง โปรดแจ้งเบาะแสมาทางเพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB มีเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง