เส้นทางพายุไต้ฝุ่น “ขนุน” มีแนวโน้มโค้งกลับไปทางประเทศญี่ปุ่น

เส้นทางพายุไต้ฝุ่น “ขนุน” มีแนวโน้มโค้งกลับไปทางประเทศญี่ปุ่น

View icon 255
วันที่ 3 ส.ค. 2566 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่นขนุน มีแนวโน้มโค้งกลับไปญี่ปุ่น  ไทยไม่ได้รับผลกระทบ  ใครไปญี่ปุ่นให้ติดติดสภาพอากาศดี ๆ ก่อนเดินทาง

วันนี้ (3 ส.ค.66) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานอัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น "ขนุน" โดยระบุว่า พายุยังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ  มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวโค้งกลับไปทางประเทศญี่ปุ่น พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย แต่ขอให้ท่านที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในระยะนี้ และสัปดาห์หน้า ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

64cb1bae9f60b0.22931006.PNG

สำหรับคาดหมายสภาวะอากาศของไทย วันที่ 3-8 ส.ค.66

วันที่ 3 ส.ค. 66 ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 4 - 8 ส.ค. 66 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมาตอนบน และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร