ร้อง กทม. เบี้ยวคำสั่งซื้อเสื้อ 2 แสนตัว

View icon 72
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 22.24 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าของร้านเสื้อร้อง กทม. สั่งซื้อเสื้อโปโล 200,000 ตัว ให้เจ้าหน้าที่ใส่ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ แต่สุดท้ายเบี้ยวทำสัญญา ต้องกลายเป็นหนี้ 30 ล้านบาท

นางสาวยุวดี  อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเสื้อ เข้าร้องทุกข์กับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ว่าเมื่อปี 2560 ถูก "กรุงเทพมหานคร" สมัยผู้ว่าราชการอัศวิน ขวัญเมือง สั่งผลิตเสื้อโปโลสีขาวดำ ปักโลโกกรุงเทพมหานคร 200,000 ตัว

โดยผู้ที่สั่งคือ ผู้อำนวยการสำนักการคลัง กรุงเทพมหานคร ขอให้ผลิตเสื้อทันที แล้วจะนำหนังสือสัญญามาให้เซ็นทีหลัง แต่หลังทำเสร็จ กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีงบสั่งซื้อ ขอให้รอไปก่อน จนคดีใกล้หมดอายุความถึงยอมซื้อเสื้อไป 50,000 ตัว แล้วผู้อำนวยการก็เกษียณอายุราชการไป จนเหลือเสื้อค้างสต็อกอยู่อีกกว่า 150,000 ตัว

หลังยื่นถวายฎีกา สำนักพระราชวัง ทำหนังสือให้ กรุงเทพมหานคร แก้ไขเยียวยา แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ตนต้องไปกู้เงินทั้งใน และนอกระบบ นำบ้านไปจำนองธนาคาร ปัจจุบันเป็นหนี้ 15 ล้านบาท จนถูกฟ้องขับไล่ แต่เพราะแม่ล้มป่วยติดเตียง และลูกเรียนหนังสืออยู่ จึงย้ายไปไหนไม่ได้ จนถูกศาลออกหมายจับ

ทนายษิทรา บอกว่า คงช่วยเหลือได้ยาก เพราะคดีหมดอายุความแล้ว จึงวอนให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจุบัน พิจารณาซื้อเสื้อจากผู้เสียหาย เพราะเสื้อปักชื่อหน่วยงานไปแล้ว ไม่สามารถขายให้หน่วยงานอื่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง