ไม่เกี่ยวกับตำรวจ สาวจีนรีวิววีซาเข้าไทยแบบ VVIP

ไม่เกี่ยวกับตำรวจ สาวจีนรีวิววีซาเข้าไทยแบบ VVIP

View icon 158
วันที่ 4 ส.ค. 2566 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวจีนรีวิว Thailand Elite Visa เข้าไทย ปรนนิบัติแบบ VVIP ตำรวจชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เป็นของหน่วยงานอื่นร่วมกับภาคเอกชน แม้นักท่องเที่ยวจะได้สิทธิพิเศษ แต่ก็ยังต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

จากกรณีที่มีสาวชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอรีวิวการเดินทางเข้าประเทศแบบ VVIP มีเจ้าหน้าที่และรถกอล์ฟมารอรับทันที ที่ลงจากเครื่องบิน และนั่งยาวพาไปเข้าช่องตรวจคนเข้าเมืองพิเศษ Elite Visa นอกจากนี้ยังมีพนักงานยกกระเป๋าเดินทางมาเตรียมรอไว้ให้ ก่อนจะพาไปขึ้นรถเบนซ์ที่รับไปส่งถึงที่พัก ใช้เวลาเพียง 15 นาทีสำหรับกระบวนการทุกอย่างในการเข้าประเทศ

เรื่องนี้ทีมข่าวได้สอบถามไปยังพลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่า การเข้าประเทศของสาวจีนรายดังกล่าว ที่เรียกว่า Thailand Elite Visa ซึ่งจะเป็นวีซาที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของตำรวจ เป็นวีซาโครงการพิเศษที่หน่วยงานอื่นร่วมกับหน่วยงานเอกชนจัดทำขึ้น เพื่อจัดเจ้าหน้าที่คอยบริการนักท่องเที่ยวที่เสียเงิน ให้ได้รับความสะดวกสบาย ซึ่งวีซาประเภทนี้ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มีฐานะเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวจีน และมักจะมีคลิปรีวิวลักษณะนี้ออกมาเรื่อยๆ ทำให้ประชาชนที่ไม่ทราบเข้าใจผิด

ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า วีซาดังกล่าวดำเนินการโดยหน่วยงานอื่น และภาคเอกชน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองใดๆ และแม้นักท่องเที่ยวจะได้สิทธิพิเศษอำนวยความสะดวกเข้าประเทศด้วยวีซาดังกล่าว แต่ก็ยังต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และตรวจสอบว่าเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรหรือไม่ตามกระบวนการและกฎหมายเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวทุกคน

สำหรับ Thailand Elite Visa มีอยู่จริง เป็นโครงการที่รัฐบาลไทยเป็นเจ้าของเป็นโครงการภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบอภิสิทธิ์ในการอยู่อาศัยในประเทศไทยระยะยาว หรือเดินทางเข้าออกประเทศไทยบ่อยครั้ง สำหรับชาวต่างชาติที่ค่อนข้างมีฐานะ โดยจะมีอายุประมาณ 5 ปี 10 ปี และ 20 ปี จะได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Thailand Elite Visa มีถึง 6 แพ็กเกจ ราคาเริ่มตั้งแต่ 6 แสนบาท ไปจนถึง 2 ล้านบาท สิทธิพิเศษโดดเด่นที่จะได้รับ สิทธิพิเศษในการเข้าเมือง การบริการที่สนามบินแบบ VIP มีผู้ช่วยส่วนตัว สถานที่พักผ่อน สนามกอล์ฟ สปา ส่วนลดโรงแรม ร้านอาหาร รวมไปถึง การเปิดบัญชีธนาคาร หรือ ทำธุรกิจในประเทศไทย และสิทธิพิเศษอื่น ๆ ลดหลั่นกันไปตามลำดับ ราคาของแพ็กเก็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง