ชาวบ้านร้องคอนโดฯ หรู ก่อสร้างเศษปูน-เหล็กหล่นใส่หลังคารถ จ.นนทบุรี

View icon 229
วันที่ 9 ส.ค. 2566 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องเรียนคอนโดฯ หรูแห่งหนึ่ง ก่อสร้างเสียงดัง แถมเศษปูน ท่อนเหล็กหล่นใส่หลังคา

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนคนหนึ่งโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก บอกเล่าถึงความเดือดร้อนรำคาญ โดยระบุข้อความว่า "ปัญหาในการก่อสร้างคอนโดมิเนียมบริเวณโค้งวัดเขมาภิรตาราม ทางชุมชนประสบปัญหามากมาย ตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง มีทั้งเศษวัสดุ ปูนทะลักลงมาใส่รถประชาชนในชุมชนเคยหาทางแก้ไขร่วมกับบริษัทที่รับผิดชอบแต่ก็ไม่ได้ผล ทางชุมชนและประชาชนเก็บหลักฐานวัสดุต่าง ๆ ที่ตกหล่นลงมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้รับผลกระทบมากมาย วัสดุตกใส่หลังคาบ้าน ทะลุฝ้าลงมาที่ห้องนอน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ประชาชนเป็นโรคทางเดินหายใจ โรคผิวหนัง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้ด้วย"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบ นางละมัย อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กและเป็นประธานชุมชน เล่าว่า ปี 2564 เริ่มมีการปรับพื้นที่เพื่อสร้างคอนโดฯ ความสูง 36 ชั้น ซึ่งพอเริ่มปรับพื้นที่ประชาชนในชุมชนเริ่มได้รับผลกระทบกับแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็ม บ้านแตกร้าว หลังคารั่ว คนในชุมชน 50 กว่าหลังคาเรือน ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ไม่ว่าเรื่องฝุ่น เรื่องเสียง และที่ผ่านมาประชาชนในชุมชนได้แจ้งเข้าไปข้างในโครงการกับเรื่องการแตกร้าวของบ้าน ทางโครงการก็เข้ามาซ่อมแซมให้บ้าง ต่อมาพอเริ่มสร้างตึกสูงขึ้นเริ่มหนักขึ้น ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนักและยาวนาน ที่ผ่านมาเคยทำหนังสือยื่นไปที่เทศบาลนครนนท์แต่เรื่องก็ยังเงียบ

นางละมัย เล่าเพิ่มเติมอีกว่า ในขณะนี้กำลังทำหนังสือยื่นถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก ทุกวันนี้ยอมรับว่าเครียดมาก อยากให้ทางโครงการปรับปรุงและแก้ไขให้มันดี ไม่ใช่มาทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง