รองโฆษก รทสช. จี้ "หมออ๋อง" ลาออกรอง ปธ.สภาฯ เซ่นถือคราฟต์เบียร์โชว์

รองโฆษก รทสช. จี้ "หมออ๋อง" ลาออกรอง ปธ.สภาฯ เซ่นถือคราฟต์เบียร์โชว์

View icon 225
วันที่ 15 ส.ค. 2566 | 19.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองโฆษก รทสช. จี้ "หมออ๋อง" ลาออกรอง ปธ.สภาฯ เซ่นถือคราฟต์เบียร์โชว์ ชี้ นั่งตำแหน่งสูงควรรู้กฎหมาย แยกแยะนโยบายพรรคฯ

รทสช.จี้หมออ๋องลากออก วันนี้(15 สิงหาคม 2566) นายชินภัทร กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ เพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ที่ชูคราฟต์เบียร์สินค้าพื้นเมืองของ จ.พิษณุโลก แม้จะเป็นการเชิญชวนให้คนมาดื่มผลิตภัณฑ์ชุมชนก็ตาม

นายชินภัทร กล่าวย้ำว่า นายปดิพัทธ์เป็น สส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯ และอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติด้วย น่าจะรู้กฎหมายดีว่าห้ามมีการโพรโมตโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งเป็นถึงรองประธานสภาฯ ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กและเยาวชน ส่วนตัวเข้าใจเจตนารมณ์ของนายปดิพัทธ์ว่าพรรคที่สังกัดมีนโยบายสุราก้าวหน้า แต่เมื่อได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯ แล้ว ควรแยกแยะนโยบายของพรรคออกไป เพราะกฎหมายระบุชัด การโพรโมตโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย

"นายปดิพัทธ์ควรจะลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ แล้วไปเปิดทำธุรกิจขายเบียร์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ทำไมจะต้องเอาตัวเองซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานสภาฯ ทำผิดกฎหมาย การโพรโมตวิธีอื่นช่องทางอื่นยังสามารถทำได้อีกมาก เหมือนอย่างที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทำกันและไม่ผิดกฎหมาย นี่แสดงให้เห็นว่านักการเมืองกำลังยุยงให้เด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์ กรณีนี้ผมมองว่าคณะกรรมการที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน" นายชินภัทร กล่าว

ทั้งนี้ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การเป็น สส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯ มาตรฐานต้องสูงกว่าประชาชนทั่วไป อย่ามาอ้างว่าเป็นนโยบายของพรรคก้าวไกล เพราะกำลังทำผิดกฎหมาย จะกลายเป็นการมอมเมาเยาวชนหรือเปล่า เป็นพรรคการเมืองที่มอมเมาเยาวชนหรือไม่