หนุ่มแชร์อุทาหรณ์หลังทำ Pico Laser พลาด ใบหน้าเป็นหลุม  สภาพหนักกว่าก่อนทำ

หนุ่มแชร์อุทาหรณ์หลังทำ Pico Laser พลาด ใบหน้าเป็นหลุม สภาพหนักกว่าก่อนทำ

View icon 600
วันที่ 16 ส.ค. 2566 | 11.50 น.
News
แชร์
หนุ่มแชร์อุทาหรณ์หลังทำ Pico Laser พลาด ใบหน้าเป็นหลุมเพียบ สภาพผิวหน้าพังหนักกว่าก่อนทำ เตือน อย่าเชื่อรีวิวต่าง ๆ นา ๆ ควรศึกษาให้ดีก่อน

(16 ส.ค. 66) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์อุทาหรณ์หลังทำ Pico Laser พลาด ทำหน้าเป็นหลุม รักษาไม่หาย โดยได้โพสต์ภาพใบหน้าหลังทำ Pico Laser พร้อมระบุข้อความว่า

" ขอลงเรื่องนี้ไว้  เผื่อเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนที่คิดจะไปทำ เลเซอร์ ตัวพิคโค่  อย่าเชื่อรีวิวต่างๆนาๆควรศึกษาให้ดีๆก่อน ว่าได้ทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆรึป่าว

กรณีของเราเกิดข้อผิดพลาดขึ้น อย่างแสนสาหัส ทำออกมาแล้วมันเป็นรูลึกรอยยิงทั่วใบหน้าเจ็บแสบมากตอนทำเสร็จลุกขึ้นมาส่องกระจกตกใจร้องลั่นคลีนิคแต่หมอบอกว่ามันปกติ  พอสะเก็ดมันหลุดกลับกลายเป็นแผลลึกทั่วบริเวณที่ยิง ปกติมันจะต้องหายภายใน1อาทิตย์ สรุปไม่ปกติ กลับไปหาหมอคนที่ยิงให้หมอก็แถไปเรื่อยบอกว่ามันจะหายเองต้องใช้เวลา และ เรามารู้ทีหลังว่าหมอคนนี้เป็นหมอที่เข้ามาแทนเพื่อนหมอ ที่ประจำคลีนิคอีกทีนึง ทางคลีนิคไม่ยอมบอกแม้กระทั่งชื่อหมอที่ทำให้ๆ

Pico Laser พลาด

ระยะเวลาที่ผ่านมาเราทุกข์ใจอย่างมากเพราะรอยแผลมันลึกมากไม่มีท่าทีว่าจะหาย. ตอนนี้เวลาร่วงเลยเข้าไปอาทิตย์ที่สาม  คลีนิคได้นัดคุณหมอคนใหม่ให้และสัญญาว่าจะช่วยรักษาจนหาย ทางคลีนิคก็แจ้งว่ายอมรับผิด ทางเค้าพลาด และคนที่ทำให้ก็ไม่ใช่หมอของคลีนิค

สรุปคือเคสเราจะได้แก้ไขจนกว่าจะหายและไม่รู้ว่ามันจะหายกลับไปได้100%ไหม ซึ่งก่อนหน้านี้ผิวหน้าเราแทบไม่มีหลุมสิวเลย มีแค่รอยดำเล็กน้อยจึงตัดสินใจไปทำ  ขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรและจะมาอัฟเดทการรักษาเรื่อยๆนะคับ"

Pico Laser พลาด


ด้าน เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ที่ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมได้ระบุแคปชันเพิ่มเติมว่า "น่าเห็นใจมากๆ ทำ Pico Laser แล้วหน้าเป็นหลุมหมดเลย การทำหัตถการทางด้านความงาม ไม่ว่าคลินิกไหน สิ่งที่เราควรดูและสังเกตอยู่เสมอ ก็คือ’ใบอนุญาตคลินิก’มีมั้ย? แพทย์ที่ทำเป็นใคร เลเซอร์ที่ใช้คือเครื่องอะไร บางทีเป็นเครื่องก๊องแก๊งราคาถูกจากจีนก็มี ไม่ได้ว่านะครับ แต่มันมีเครื่องราคาถูกและคุณภาพต่ำออกมาขายจริงๆ และอีกอย่างต้องดูว่าเครื่องมีใบอนุญาตรึเปล่า เพราะเครื่องมือแพทย์แบบนี้ จะต้องให้แพทย์ใช้เท่านั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ลองตรวจบรรจุภัณฑ์เครื่องมือ หรือพวกยาต่างๆก่อนตัดสินใจ อย่าสนใจแค่โปรโมชั่นหรือราคาที่ถูกเกินไป จนน่าสงสัย เคสนี้ขอเป็นกำลังใจให้และแก้ไขได้นะครับ"