หญิงชราถูกไล่ที่ เจอลูกสาวพลัดพราก 40 ปีแล้ว จ.กาญจนบุรี

View icon 4.1K
วันที่ 18 ส.ค. 2566 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จากกรณีของหญิงอายุ 73 ปี คนหนึ่ง ที่ถูกรถชนขาหัก กลายเป็นคนพิการ ไร้คนดูแล ต้องใช้ชีวิตลำพังในบ้านหลังเล็ก ๆ ริมถนนในอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี และกำลังจะถูกไล่ที่อยู่อาศัย 

เพื่อนบ้านรู้สึกสงสาร จึงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งลูกสาวที่พลัดพราก จากอกแม่ไปนานกว่า 40 ปี ทราบเรื่อง จึงเดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร เพื่อรับบุพการีไปดูแล

เรื่องราวของ คุณยายพิม อายุ 73 ปี ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวของหญิงเพื่อนบ้าน ช่วงเช้าวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากคุณยายประสบอุบัติเหตุขาหัก พักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน และกำลังจะถูกเจ้าของที่ดิน เอาที่คืนภายในสิ้นเดือนนี้ ทำให้ ยายพิม ไร้ที่อยู่ จึงวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) ปรากฎว่า มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ คุณยายพิม ในเบื้องต้นแล้ว และมีผู้หญิง 2 คน ได้ติดต่อกลับมาทางเฟซบุ๊กของหญิงเพื่อนบ้าน บอกว่า พวกเธอเป็นลูกสาวของคุณยาย ที่พลัดพรากกันมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่เด็ก ๆ

ลูก ๆ ได้ตามหาผู้เป็นแม่มานานแล้ว แต่ไม่เจอ จนมารู้ข่าวจึงรีบเดินทางจากจังหวัดสกลนคร มาหาแม่ที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ในทันที ท่ามกลางความดีใจของทั้งสองฝ่ายต่างก็สวมกอดกันด้วยความรักพร้อมกับร่ำไห้ทั้งน้ำตา และบอกด้วยว่า จะรับแม่ไปอยู่ด้วย และจะดูแลเป็นอย่างดีจนกว่าจะถึงนาทีสุดท้ายของชีวิต

จากการสอบถามประวัติของ คุณยายพิม พบว่า คุณยายได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนกระทั่งมามีสามี และมีลูกทั้งหมด 4 คน แต่เนื่องจากสามีนิสัยเจ้าชู้มาก เธอจึงตัดสินใจเลิกรา และหนีมาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟโต๊ะจีนที่จังหวัดกาญจนบุรี และใช้ชีวิตเพียงลำพังเรื่อยมา กระทั่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชน ไม่สามารถไปทำงานได้ ต้องไม้เท้าช่วยเดิน โชคดียังมีเพื่อนบ้านห่วงใย แบ่งปันข้าวปลาอาหาร และดูแลช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง