หลานขอยืมเงินตา-ยาย แต่ถูกปฏิเสธ เผาบ้าน ควงดาบซามูไรอาละวาด

หลานขอยืมเงินตา-ยาย แต่ถูกปฏิเสธ เผาบ้าน ควงดาบซามูไรอาละวาด

View icon 129
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกชาร์จจับกุมหนุ่มวัย 28 ปี ป่วยจิตเวช และคลุ้มคลั่งจากการใช้ยาเสพติด เผาข้าวของภายในบ้าน และควงดาบซามูไรโวยวาย สาเหตุมาจากขอยืมเงินตา-ยาย 300 บาท แต่ตา-ยายไม่ให้

วันนี้ (6 พ.ค. 67) ภายใต้การอำนวยการของ นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พินิจมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งเหตุชายมีอาการคลุ้มคลั่งจากการใช้ยาเสพติด และมีอาการทางจิตเวชร่วมด้วย จุดไฟเผาของภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ทางชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดการลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบผู้ก่อเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างถืออาวุธดาบซามูไรยาวประมาณ 3 ฟุต โดยได้จุดไฟเผาข้าวของภายที่ชั้นล่างทำให้เกิดกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองปากแพรกไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ โดยผู้ก่อเหตุคือ นายจิรายุ อายุ 28 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ภายในบ้าน ส่งเสียงตะโกนเอะอะโวย ถือดาบซามูไร ทำท่าทีเกรี้ยวกราดพร้อมอาละวาด และไม่ยอมให้ใครเข้าไปในบ้าน

จากการสอบถามทราบว่า นายจิรายุ ได้ส่งข้อความไปข่มขู่ตาและยาย ขอยืมเงินตา-ยาย 300 บาท แต่ถูกปฏิเสธ ก่อนจะคลุ้มคลั่งก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตา-ยายเกรงว่า ตัวเองจะไม่ปลอดภัยและเป็นอันตรายต่อเพื่อนบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ

ทาง ว่าที่ร้อยตรีธนายุทธ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เจรจาต่อรองจนผู้ก่อเหตุวางใจและออกมาพูดคุยพร้อมวางอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าชาร์จควบคุมตัว และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาสารเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง