สลด เกิดอุบัติเหตุหมู่ กระบะขับเร็วหักหลบรถเลี้ยว ชน 5 คันรวด ตาย 2 เจ็บ 8

สลด เกิดอุบัติเหตุหมู่ กระบะขับเร็วหักหลบรถเลี้ยว ชน 5 คันรวด ตาย 2 เจ็บ 8

View icon 1.1K
วันที่ 20 ส.ค. 2566 | 09.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 19 ส.ค. 66 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุวรรณโน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางแพ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ มีรถชนกันหลายคัน มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก หมู่ 5 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมมาตร  จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ ได้รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้งหญิงและชายรวมทั้งหมด 10 คน ตรวจสอบแล้วพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ทราบชื่อ นายประสาร นงค์ทอง อายุ 43 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 9 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางแพ 5 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นางสุดฤทัย ยงวรรณกร อายุ 60 ปี อาการสาหัส ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี นายธนบัตร ยงวรรณกร อายุ 61 ปี น.ส.สุกัญญา ยงวรรณ อายุ 71  ปี น.ส.ชนิดา กระรินทร์ อายุ 18 ปี และ นายไผท ผาเงิน อายุ 16 ปี  ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก 1 คน คือ นายธุรวิช แว่นจันทร์ อายุ 32 ปี ส่งโรงพยาบาลโพธาราม 2 คน คือ น.ส.ปานสิน แตงทองแท้ อายุ 27 ปี และ น.ส.ธนาภรณ์ ยงวรรณกร อายุ 32 ปี และส่งโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน 1 คน คือ นายธวัช   เป็นผล อายุ 29 ปี

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุฝั่งถนนขาเข้า อ.บางแพ พบรถกระบะ สีขาว ทะเบียน 3ฒพ 4474 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินจอดขวางถนนอยู่ ใกล้กันพบรถเก๋ง สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 5604 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และชนอัดติดกับรถเก๋ง สีขาว ทะเบียน กร 193 ราชบุรี ซึ่งสภาพถูกชนเละทั้งคัน ส่วนอีกฝั่งของถนนขาออกจากตัว อ.บางแพ พบรถกระบะ สีส้ม หมายเลขทะเบียน 7กพ 1763  กรุงเทพมหานคร สภาพด้านขวาของรถมีร่องรอยถูกชนจนประตูยุบ รถเก๋ง สีแดง หมายเลขทะเบียน 3ขส 4071 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกชนได้ไฟท้ายแตก และคันสุดท้ายคือรถจักรยานยนต์ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ขทน 214  ราชบุรี สภาพรถพังยับเยิน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนจะเกิดเหตุรถกระบะสีขาว ทะเบียน 3ฒพ 4474 กรุงเทพมหานคร ได้ขับขี่ออกมาจากตัว อ.บางแพ มุ่งหน้าจะไป อ.โพธาราม โดยขับในเลนขวา ส่วนเลนซ้ายมีรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ ขับอยู่ข้างหน้า และด้านซ้ายมีรถจักรยานยนต์ขี่มาในเลนซ้ายด้วย ต่อมารถยนต์เก๋งได้เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงออกขวาเพื่อหลบรถจักรยานยนต์ เนื่องจากที่ริมถนนมีรถกระบะสีส้ม และรถเก๋งสีแดง จอดอยู่  ทำให้รถกระบะคันสีขาวซึ่งขับมาด้วยความเร็วได้เบี่ยงลงซ้ายเพื่อหลบรถเก๋งที่เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงขวา แต่เป็นช่วงจังหวะที่รถกระบะเบี่ยงซ้ายก็มาพบรถจักรยานยนต์ จึงทำให้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์พุ่งไปชนท้ายรถเก๋งสีแดง ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักไปชนรถกระบะสีส้มที่จอดข้าง แล้วพุ่งข้ามฝั่งไปชนประสานงากับรถที่ขับสวนทางมาอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาประกอบในคดี หาผู้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง