ศึกสุดท้าย เศรษฐา VS ชูวิทย์

View icon 72
วันที่ 21 ส.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้ซีรีส์แฉเพื่อชาติ จะฉายเป็นตอนสุดท้ายแล้ว ใครเป็นแฟนอยู่พลาดไม่ได้ เพราะคุณชูวิทย์ เตรียมตอกฝาโลงด้วยชุดข้อมูลสุดท้าย สกัดไม่ให้คุณเศรษฐา นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ขณะที่เจ้าตัวก็เตรียมแถลงโต้ด้วยเช่นเดียวกัน

ดุดันไม่เกรงใจใครแม้ในยามป่วย จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เมื่อวานโพสต์เรียกน้ำย่อยจากบรรดาแฟน ๆ ซีรีส์แฉเพื่อชาติกันก่อน จั่วหัวแบบนี้ โป๊ะแตก ที่แท้ รปภ.นอกมินีแสนสิริ เป็นเจ้าของถนนในโครงการของแสนสิริ เนื้อหาโดยสรุป ฟาดไปที่นายเศรษฐาว่า ที่บอกทำมาหากินสุจริต พร้อมเป็นนายกฯในวันที่ 22 สิงหาคมเนี่ยะ ไม่น่าจะใช่นะ

เพราะมีหลักฐานปรากฏว่า รปภ.นอมินีบริษัทขายที่ดินให้กับแสนสิริ ที่มีการแฉไปก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีบทบาทแค่นี้ แต่ยังเป็นกรรมการในบริษัทอ่อนนุชแลนด์ ที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการ T77 ของแสนสิริด้วย แม้ถนนจะจดภาระจำยอมให้คอนโด แต่กรรมสิทธิ์กลับไม่ได้เป็นของแสนสิริ แต่เป็นของอ่อนนุชแลนด์ ด้วยหลักฐานนี้แหละ ทำให้คุณชูวิทย์ ฟันธงว่าไม่มีทางที่บริษัทขายที่ดิน ซึ่งมี รปภ.เป็นคนเดียวกับกรรมการในบริษัท ที่เป็นเจ้าของถนนในโครงการแสนสิริ จะไม่เกี่ยวข้องกับแสนสิริ

โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า กระบวนการซื้อขายที่ดินทั้งหมด เป็นการเอาอัฐยายซื้อขนมยาย ดึงเงินจากบริษัทแม่ออกมาให้บริษัทลูกกู้ แล้วขายที่ดินกลับไปให้บริษัทแม่อีกที ถือเป็นการทำธุรกิจที่ไม่โปร่งใส และเป็นไปไม่ได้ที่คุณเศรษฐาจะไม่รู้เรื่อง

คุณชูวิทย์สรุปปิดท้ายโพสต์นี้ว่า นี่ไงคุณ หมายถึงคุณเศรษฐา เป็นคนแบบนี้นี่เอง นอกจากผู้ร้ายปากแข็งแล้วยังโกหกหน้าด้าน สร้างเรื่อง โยนความผิดให้คนอื่น ทั้งที่กระทำการซ่อนเร้น ตั้งนอมินีโกงผู้ถือหุ้นตัวเอง เอาเงินมาแบ่งเข้าส่วนตัว ทำแบบนี้ ถามจริง ๆ สว. กล้าโหวตให้เหรอครับ? หากมีนายกฯแบบนี้ นายชูวิทย์บอกเสียวแทนคนไทย ยังไม่นับเรื่องเงิน "ดิจิตอลวอลเล็ท" ที่ยอกย้อนซ่อนเงื่อนตั้งแต่เริ่มต้น เดี๋ยวคงเอานอมินี รปภ. ปลอมตัวมาเป็นประธานบริษัท แล้วบอกไม่รู้เรื่องตัดเงินทอนไปอีก ทักษิณเลือกคนได้เก่งจริง ๆ เพราะเศรษฐาชอบเรื่องนอมินี เลยตั้งให้เป็น นายกฯ นอมินี ไปซะเลย และไม่ใช่แค่โพสต์เฟซบุ๊ก ยังแถลงกับสื่อมวลชนด้วย เผ็ดร้อนแค่ไหนไปฟังกัน

ขณะที่คุณเศรษฐาออกมาชี้แจงอีกครั้ง ยืนยัน 30 ปีที่ประกอบธุรกิจ ยึดมั่นในธรรมาภิบาล ไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ ตามที่นายชูวิทย์กล่าวหา จึงมั่นใจจะได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเข้าใจดีว่าเมื่อเข้าสู่การเมือง ก็ถือเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และมีรายงานว่าวันนี้คุณเศรษฐาก็เตรียมแถลงโต้คุณชูวิทย์ไว้ด้วยเหมือนกัน