ทักษิณ ชื่นมื่นจัดงานวันคล้ายวันเกิด 75 ปี

View icon 103
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 05.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้มีซีนสำคัญทางการเมือง เมื่อ นายทักษิณ ชินวัตร เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า จัดงานคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี

"ทักษิณ" ชื่นมื่นจัดงานวันคล้ายวันเกิด 75 ปี
สปอตไลต์ทางการเมืองส่องฉายไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตั้งแต่เช้าวานนี้ เมื่อ นายทักษิณ และครอบครัว จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี ทีมจัดงานใส่เสื้อโทนเดียวกันมีข้อความที่แปลได้ว่า "ไม่มีที่ใดเหมือนบ้าน"

บารมีแน่น จับตาหวนคืนเส้นทางการเมือง
มีบรรดานักธุรกิจ นักการเมืองแห่ร่วมอวยพร และส่งของขวัญ กระเช้าดอกไม้มาอวยพร หนึ่งในนั้น คือ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่อยู่ระหว่างตรวจราชการในจังหวัดนครพนม

ในงานการทำบุญถวายเพลพระ ร่วมรับประทานอาหาร ตัดเค้กอวยพร และร้องเพลง เล่นเอาเจ้าตัวเป็นปลื้ม บอกมีความสุขที่สุดในรอบ 17 ปี แถมยังอวยพรตัวเองแบบติดตลกว่า อยากมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อมีพลังทำงานให้บ้านเมืองร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 40 ปี

บรรยากาศแบบนี้ถึงกับทำให้ สส.พรรคเพื่อไทย อย่าง ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ยก นายทักษิณเ ป็นผู้นำจิตวิญญาณ เป็นผู้มีบารมีเหลือล้นเลยทีเดียว

ยันคดีถอดถอน "นายกฯ เศรษฐา" ไม่ต้องมีแผนสำรอง
เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ต้องมีคอมเมนต์ทางการเมืองต่อ โดยบอกหลังพ้นโทษ ไม่น่าจะมีตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ เพียงให้คำปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะพ่อ และอดีตนายกฯ เท่านั้น พร้อมกับบอกไม่กังวลกรณีวันที่ 14 สิงหาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีนายกฯ เศรษฐา เพราะเชื่อชี้แจงได้หมด และทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ จึงไม่จำเป็นต้องมีแผนสำรอง

ขอไม่พูดถึง "ร.ต.อ. เฉลิม" สงสาร อายุเยอะแล้ว
เมื่อถามถึง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.พรรคเพื่อไทย ที่ดับเครื่องชนขอท้าดีเบต เรื่องนี้ นายทักษิณ พูดอย่างไร ไปฟัง

ก็ต้องตามดูกันต่อว่าทางฝั่ง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม และ นายวัน อยู่บำรุง จะขยับอย่างไร หลังจากฝั่ง นายทักษิณ ไม่ขอตอบโต้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง