วิโรจน์ฟังหมอชลน่านแล้วสะดุ้ง จึ้งหัวใจ ยกร่าง รธน.ฉบับประชาชน แค่หาเสียง?

วิโรจน์ฟังหมอชลน่านแล้วสะดุ้ง จึ้งหัวใจ ยกร่าง รธน.ฉบับประชาชน แค่หาเสียง?

View icon 1.2K
วันที่ 22 ส.ค. 2566 | 18.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วิโรจน์" ฟังหมอชลน่านแล้วสะดุ้ง จึ้งหัวใจ ยกร่าง รธน.ฉบับประชาชน แค่หาเสียง? มอง "ทักษิณกลับไทย" ความยุติธรรมที่ได้รับ ผู้ลี้ภัยคนอื่นๆ ควรได้รับเช่นกัน ถ้าได้รับเฉพาะบางคนไม่ใช่ความยุติธรรม แต่เป็นสิทธิพิเศษ

โหวตนายกฯรอบ3 วันนี้ (22 ส.ค.66) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตัดสินใจผิดพลาดที่ร่วมงานกับก้าวไกล โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า ประเด็นอะไรที่พาดพิงพรรคก้าวไกล เราใจกว้าง มีวุฒิภาวะ และเป็นผู้ใหญ่พอ แต่สิ่งที่ทำให้เสียใจและสะดุ้ง จึ้งที่หัวใจ คือนโยบายในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การยกร่างให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ซึ่งหมอชลน่านบอกว่าเป็นการหาเสียงเท่านั้น หลังจากนี้คงต้องติดตามตรวจสอบต่อไป ยังไปกล่าวหาตอนนี้ไม่ได้ แค่อยากย้ำว่าประเด็นแก้รัฐธรรมนูญพวกเราไม่ได้คาดหวังอะไรที่ซับซ้อน ต้องการปลดแอกอำนาจเผด็จการ

“รัฐธรรมนูญอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน โครงสร้างในการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องยึดโยงกับประชาชน ไม่ควรต้องมานั่งเกรงใจ หากต้องมาเจียมเนื้อเจียมตัวกับคำสั่งขององค์กรที่เป็นลูกติดเผด็จการ ประชาชนคงรับไม่ได้”

นายวิโรจน์ มั่นใจว่า คนที่เลือกพรรคก้าวไกลไม่ผิดหวัง ถ้าผิดหวังคือเลือกไปแล้วพูดอย่างทำอย่าง ชักแม่น้ำทั้งห้า อะไรที่หักหาญน้ำใจประชาชนเราทำไม่ได้ และดีใจที่ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ขยับมาเป็นเจ้าของพรรคก้าวไกล อาจจะมากกว่า 14 ล้านคนแล้วด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมว่า การกลับมาของนายทักษิณน่าจะส่งสัญณาณหรือนัยยะอะไรบ้าง สิ่งที่นายทักษิณถูกกระทำไม่ยุติธรรม และนายทักษิณควรได้รับความยุติธรรม ซึ่งผู้ลี้ภัยคนอื่นๆ ก็ควรได้รับความยุติธรรมนี้ด้วย การได้รับเฉพาะบางคนไม่ใช่ความยุติธรรมแต่เป็นสิทธิพิเศษ