หมอแล็บแพนด้า เผยภาพซิลิโคนเสริมนม 20 ปี เตือนเช็กให้ดีก่อนทำ

หมอแล็บแพนด้า เผยภาพซิลิโคนเสริมนม 20 ปี เตือนเช็กให้ดีก่อนทำ

View icon 138
วันที่ 24 ส.ค. 2566 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอแล็บแพนด้า เผยภาพซิลิโคนเสริมนม 20 ปี เตือนเช็กให้ดีก่อนทำ ด้านศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทาง แนะ มั่นเช็คด้วยการซาวน์หรือแมมโมแกรม ทุก 1- 2 ปี หลังผ่าไปแล้ว 5 ปีขึ้นไป

เพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ภาพซิลิโคนที่มีสภาพแตก เพื่อเตือนคนที่กำลังคิดจะเสริมหน้าอก โดยได้รับข้อมูลมากจากแฟนเพจ จึงนำมาเตือน

หมอแล็บแพนด้า ระบุข้อความเอาไว้ว่า มีแฟนเพจเคยไปเสริมนมมานานแล้วครับ พอถอดออกมาก็เป็นอย่างที่เห็น เค้าฝากเตือนมา ให้เช็กคลินิก เช็กหมอ เช็กอย.ให้ดีๆ โดยแฟนเพจท่านนี้  เสริมนมมาประมาณเกือบ 20 ปี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พอถอดซิลิโคนออกปรากฏว่าเป็นแบรนด์ที่ถูกถอด อย.จากไทยแล้ว  คลินิกที่ทำก็เปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลแล้ว ข้อมูลหรือประวัติคนไข้ทางโรงพยาบาลก็ไม่มีแล้วเพราะว่าเวลาผ่านไปนานมาก ถอดมาสภาพเป็นแบบนี้ค่ะ ฝากเตือนสาว ๆ ด้วยนะคะ ทำตอนอายุ 23-25 ไปทำที่คลินิกแห่งนึงโดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน

ทั้งนี้มีแฟนเพจท่านอื่น ได้เข้ามาให้ข้อมูลว่า ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนยี่ห้อไหนก็มีสิทธิ์แตก ขนาดทำมาแค่ 6 ปีก็แตก แนะนำให้คนที่ทำหน้า มั่นไปอัลตร้าซาวทุก ๆ 1-2 ปี เช่นเดียวกับ นพ.ฉัตรพล คงเฟื่องฟุ้ง ,ศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทาง ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวว่า ความจริงคือยี่ห้อไหนก็แตกได้ และเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งแตกตอนใส่ ,แตกระหว่างกลับไปใช้ชีวิต หรือแม้แต่แตกตอนมาแก้ ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ก็ขอกล่อง ใบรับประกัน ซิลิโคนโคนหมอกลับบ้าน กันด้วย และที่สำคัญอย่าดูที่ราคาถูกเกินไป แนะนำเช็คด้วยการซาวน์หรือแมมโมแกรม ทุก1 - 2 ปี หลังผ่าไปแล้ว 5 ปีขึ้นไป