รถบรรทุกยางระเบิดพลิกคว่ำ เจ็บ 15 คน จ.จันทบุรี

View icon 113
วันที่ 25 ส.ค. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงจรปิดจับภาพรถบรรทุกแรงงานตัดผลไม้ เสียหลักพลิกคว่ำหน้าจุดกู้ภัย อาสาสมัครที่นอนพักผ่อน รีบวิ่งออกมาช่วยเหลือ

รถบรรทุกยางระเบิด ชนเสาป้าย เจ็บ 15 คน จ.จันทบุรี 
ภาพวงจรปิดในจุดกู้ภัยสว่างกตัญญูจุดมะขาม จับภาพรถกระบะบรรทุกแรงงานชาวกัมพูชา เกิดอุบัติเหตุยางระเบิด พลิกคว่ำตกข้างทาง บริเวณถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว บ้านนาไทร อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี คนในรถทั้งที่นั่งหลังกระบะและนั่งในรถ กระเด็นออกมาจากรถ กลิ้งไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ประจำจุดที่ยังนอนหลับพักผ่อนต้องรีบวิ่งมาช่วยเหลือ พบคนเจ็บ 15 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 1 ในนั้นอาการสาหัส กู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมะขาม

สอบถามคนขับทราบว่า ไปรับคนงานทั้งหมดมาจากตลาดชายแดนบ้านผักกาด จะไปตัดผลไม้ที่อำเภอขลุง มาถึงจุดเกิดเหตุ ยางรถได้เกิดระเบิดขึ้น ไม่สามารถควบคุมรถได้ รถเสียหลักชนเสาป้ายของจุดกู้ภัย ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดรวมถึงตัวคนขับ ได้รับบาดเจ็บ

รถเก๋งเลี้ยวตัดหน้า หวิดทับหัวขี่รถ จยย. จ.พระนครศรีอยุธยา
ที่พระนครศรีอยุธยา กล้องหน้ารถจับภาพรถเก๋งเลี้ยวกลับรถ ตัดหน้ารถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามหลังมา คนขี่รถจักรยานยนต์เบรกไม่ทัน พุ่งชนกลางลำ รถจักรยานยนต์ไถลไปชนกับต้นไม้ริมถนน ขณะที่คนขี่เกือบจะถูกล้อรถเก๋งทับศีรษะ เหตุเกิดบนถนนสายเจดีย์วัดสามปลื้ม-วัดดุสิตาราม ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา

อุบัติเหตุครั้งนี้ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแค่แผลถลอกตามร่างกาย

แผ่นปูนขอบสะพานรถไฟฟ้า หล่นกลางแยกสาธร
ที่กรุงเทพมหานคร เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งบนท้องถนน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปกล้องหน้ารถ แผ่นปูนซีเมนต์ขอบรางรถไฟฟ้า ยาว 2 เมตร หล่นลงมากลางแยกถนนสาธร-นราธิวาส เฉียดหัวคนขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงไม่ถึงเมตร

ผู้โพสต์ระบุด้วยว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางใจเมือง บนถนนที่มีรถสัญจรไปมามากมาย แต่เคราะห์ดีที่ช่วงเกิดเหตุฝนตก รถมอเตอร์ไซค์ก็เลยน้อย ซึ่งปกติแล้ว บริเวณนี้จะมีมอเตอร์ไซค์จอดรอข้ามแยกอย่างหนาแน่น

ขณะที่คนขี่มอเตอร์ไซค์ นอกจากจะเป็นผู้ที่เกือบจะประสบภัยแล้ว ยังเป็นพลเมืองดี ลากชิ้นส่วนไปเก็บไว้ข้างทาง

ทีมข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสังเกตพบว่า จุดที่แผ่นปูนร่วงลงมานั้น อยู่ตรงจุดจอดรถสัญญาณไฟพอดิบพอดี หากหล่นใส่ใส่คนขี่รถจักรยานยนต์ คาดว่าน่าจะบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ยังพบว่าในจุดใกล้เคียงกัน มีแผ่นปูนหลุดหายไปหลายชิ้น

นายเอ คนที่ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำและอยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดมาหลายครั้ง แต่ไม่เป็นข่าว แผ่นปูนจะหล่นมาตั้งแต่เชิงสะพานสาธร ตามแนวรถไฟฟ้า จนมาถึงจุดเกิดเหตุ

ชาวบ้านและคนที่ใช้รถใช้ถนน ฝากถึงผู้ที่รับผิดชอบ รีบมาแก้ปัญหาโดยด่วน ทุกวันนี้เวลาขับรถต้องมองขึ้นไปข้างบน เพราะหวาดระแวง ไม่รู้จะหล่นใส่หัวตอนไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง