หวิดเกิดอุบัติเหตุ เศษวัสดุก่อสร้างสะพานหล่นกระแทกหน้ารถทัวร์

หวิดเกิดอุบัติเหตุ เศษวัสดุก่อสร้างสะพานหล่นกระแทกหน้ารถทัวร์

View icon 234
วันที่ 31 ส.ค. 2566 | 07.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี ถูกเศษวัสดุจากการก่อสร้างทางต่างระดับพระราม2 กระแทกหน้ารถจนกระจกแตกกระจาย

เศษวัสดุจากการก่อสร้างทางต่างระดับพระราม2 กระแทกหน้ารถทัวร์ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์สายกรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี ถูกเศษวัสดุการก่อสร้างทางต่างระดับ บนถนนพระราม 2 กระเด็นเข้าใส่จนทำให้กระจกหน้ารถแตก  โดยได้จอดพักรถรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณริมถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ (ล่องใต้) ใกล้เคียงโรงพยาบาลเจษฎาวิถี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ร.ต.อ.วัชระ พลผาสุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถทัวร์โดยสาร ซึ่งเป็นรถร่วม บขส. ขนาด 24 ที่นั่ง หมายเลข 993 – 19 กรุงเทพมหานคร – สุราษฎร์ธานี  ทะเบียน 14 -1962 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยที่กระจกหน้ารถมีลักษณะคล้ายกับถูกของแข็งกระแทกจนร้าวทั้งบาน แต่ที่หนักที่สุดคือบริเวณที่ตรงกับที่นั่งคนขับ มีรอยแตกเป็นช่องโหว่ อีกทั้งตัวรถและล้อรถยังมีเศษปูนเกาะติดกระจายไปทั่ว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เบื้องต้นจากการสอบถามพนักงานขับรถทัวร์เล่าว่า ช่วงที่กำลังขับผ่านงานก่อสร้างทางนั้น เห็นว่ามีรถแบ็กโฮกำลังเหวี่ยงขี้ปูนไปมา จากนั้นมีขี้ปูนเป็นก้อนหลุดลอยมาปะทะเข้ากับหน้ารถทัวร์อย่างแรง จนทำให้กระจกแตก ตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้าที่ถูกเศษกระจก ปวดแขนขวาเนื่องจากถูกเศษปูนกระแทก โชคดีที่ผู้โดยสารบนรถทั้งหมดปลอดภัย หลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมานั้นได้มาพูดคุยและยอมรับสารภาพผิดแล้ว

นอกจากนี้ในส่วนของหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างงานในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นรถแบ็กโฮกำลังทำงานอยู่ โดยยกเหล็กพีเอ็มขึ้นมา แต่ว่าเหล็กเกิดหลุดตะขอ ให้ทำเกิดการตะแคงเอียงออกข้างนอก แล้วไปปะทะเข้ากับหน้ารถบัสที่กำลังขับผ่านมาพอดี 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนขับรถบัส พร้อมกับ ผู้เห็นเหตุการณ์ และ หัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างฯ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง