วันนี้มีอะไร : เตือนภัย มิจฉาชีพใกล้ตัว

View icon 66
วันที่ 31 ส.ค. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีอะไร มาเตือนภัยใกล้ตัว เพราะเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมาในทุกรูปแบบ อย่างพ่อค้าหมูทอดรายนี้สุดเซ็ง เจอมิจฉาชีพนำแบงค์ 50 ปลอมมาซื้อของ กว่าจะรู้ก็ตอนปิดร้าน

พ่อค้าสุดเซ็ง ! เจอลูกค้าใช้ธนบัตรปลอม 50 บาท จ.ขอนแก่น
นายมนูญ แก้วเก็บคำ อายุ 48 ปี พ่อค้าหมูทอดภายในตลาดไทยยั่งยืน บ้านตูมน้อยหมู่ 9 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นำธนบัตรฉบับละ 50 บาทปลอม มาให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดดู เพื่อเตือนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ

นายมนูญ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 04.30 น. มิจฉาชีพใช้ธนบัตร 50 ปลอมมาซื้อของ แต่ตนไม่ได้สังเกต เพราะช่วงนั้นลูกค้าเยอะ จนกระทั่งขายหมด เวลา 09.00 น. พอนับเงินก็ตกใจ เพราะพบธนบัตรปลอม 50 บาท ลักษณะเป็นกระดาษถ่ายเอกสารมา และมีสีซีดอย่างเห็นได้ชัด         

จึงฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมออกมาซื้อของในช่วงเช้ามืดแล้ว

มิจฉาชีพหลอกยายจับสลากบังคับซื้อเตาแก๊ส 2 พันบาท จ.บุรีรัมย์
นางถิม กอยรัมย์ อายุ 77 ปี ชาวตำบลสวายจึก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่อยู่กับลูกป่วยจิตเวช 2 คน ถูกแก๊งมิจฉาชีพขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน เป็นชาย 4 คน ชวนให้ยายเล่นจับสลาก บอกว่า ไม่ต้องเสียอะไร อ้างมีรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ ปรากฎว่า ยายจับได้เตาแก๊ส แต่ชายทั้ง 4 คน บังคับบอกว่า ต้องจ่ายเงินค่าเตาแก๊ส 2,000 บาท

ยายจึงเอาเงินสดที่เตรียมจะไปหาหมอมาจ่ายให้เพราะเกรงว่า จะได้รับอันตราย ก่อนจะมีเพื่อนบ้านมาบอกว่ากลุ่มนี้เป็นมิจฉาชีพ จึงอยากให้คนกลุ่มนี้กลับมาเอาเตาแก๊สคืน แล้วนำเงินคืนมาเพื่อจะเอาเงินไปหาหมอ อีกทั้งยังต้องเลี้ยงลูกที่ป่วยจิตอีก 2 คน

สำหรับแก๊งจับสลากดังกล่าว มักก่อเหตุในเขตภาคอีสาน ใช้วิธีเดิม ๆ สุดท้ายพยายามบังคับให้จ่ายเงินที่จับสลากได้ ส่วนทรัพย์สินที่เอามาให้มูลค่าน้อยกว่าเงินที่จ่ายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง