คืบหน้า เศษปูนก่อสร้างถนนพระรามที่ 2 หล่นโดนรถทัวร์ จ.สมุทรสาคร

View icon 24
วันที่ 31 ส.ค. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตัวแทนผู้รับเหมาก่อสร้าง ยอมรับชดใช้ความเสียหายทั้งหมด จากเหตุเศษก่อสร้างกระเด็นใส่รถทัวร์เสียหาย บนถนนพระราม 2 ขณะที่สำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าจะสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราวหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ส.ค.) บนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ (ล่องใต้) ใกล้เคียงโรงพยาบาลเจษฎาวิถี ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้เกิดเหตุเศษวัสดุการก่อสร้างทางต่างระดับกระเด็นเข้าใส่ จนทำให้กระจกหน้ารถบัสโดยสารสายกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี แตกเสียหาย ขณะจอดอยู่ริมถนนพระราม 2 โดยกระจกหน้าของรถบัสถูกของแข็งกระแทกจนร้าวทั้งบาน แต่ที่หนักที่สุดคือบริเวณที่ตรงกับที่นั่งคนขับ มีรอยแตกเป็นช่องโหว่ อีกทั้งตัวรถและล้อรถ ยังมีเศษปูนเกาะติดกระจายไปทั่ว

พนักงานขับรถ เล่าว่า ขับรถมามาถึงที่เกิดเหตุ ได้เห็นรถแบ็กโฮกำลังเหวี่ยงขี้ปูนไปมา แล้วมีขี้ปูนเป็นก้อนหลุดลอยมาปะทะเข้ากับหน้ารถอย่างแรง จนทำให้กระจกแตก

ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณใบหน้าเพราะถูกเศษกระจก และปวดแขนขวาเนื่องจากถูกเศษปูนกระแทก โชคดีที่ผู้โดยสารบนรถทั้งหมดปลอดภัย และหลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมานั้นก็ได้มาพูดคุยและยอมรับผิดกันแล้ว

ด้านหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้าง ได้ให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นรถแบ็กโฮกำลังทำงานอยู่ โดยยกเหล็ก PM ขึ้นมา แต่ว่าเหล็กเกิดหลุดจากตะขอ ทำให้เกิดการตะแคงเอียงออกข้างนอก แล้วไปปะทะเข้ากับหน้ารถบัสที่กำลังขับผ่านมาพอดี
 
โดยตำรวจได้เชิญคนขับรถพร้อมกับหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างไปให้ปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุ วันนี้ไม่พบคนงานมาทำงานแม้แต่คนเดียว มีเพียงรถแบ็กโฮจอดไว้ และมีกองเศษหิน กองดิน คานปูนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง กับ เศษวัสดุอื่น ๆ วางอยู่ในร่องกลาง ที่มีตัวกั้นไว้อย่างรั้วรอบขอบชิด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ส่วนเรื่องการระงับการก่อสร้าง อยู่ในขั้นตอนที่ผู้บริหารกำลังประชุมกัน และจะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง