สอบหาข้อเท็จจริง หนุ่มหลอนถูกตามฆ่า ขับรถหนีตำรวจ

View icon 32
วันที่ 1 ก.ย. 2566 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วง 15.00 น. ของเมื่อวาน มีเหตุระทึกเกิดขึ้นย่านสะพานควาย บางซื่อ เมื่อมีชายคนหนึ่ง ขับรถท่าทางมีพิรุธ พาภรรยาและลูกหนีตำรวจ อ้างถูกคนตามฆ่า ภรรยาบอก สามีน่าจะเมายาบ้า แต่หลังคุมตัวไปตรวจเลือด กลับไม่พบมีสารเสพติดในร่างกาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 15.00 น. ของเมื่อวาน ใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานควาย เริ่มจากที่ตำรวจสายตรวจของ สน.บางซื่อ ไปเจอรถกระบะคันหนึ่งขับรถท่าทางมีพิรุธ คล้ายมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงไล่ตามมาตั้งแต่ตู้จราจรแยกกำแพงเพชร เห็นรถคันนี้ขับย้อนศรกลับมาตรงแยกกำแพงเพชร มุ่งหน้ามาที่แยกสะพานควาย จึงตามไปสกัดให้จอดใกล้แยกสะพานควาย และเจรจาให้เปิดประตูรถ เกลี้ยกล่อมอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง คนขับก็ยังไม่มีท่าทีจะยอม ซ้ำยังจะขับรถฝ่าวงล้อมตำรวจออกไปอีก ตำรวจจึงต้องใช้อุปกรณ์ถ่างเปิดประตูรถ จนช่วยเหลือภรรยาและลูกสาวของผู้ก่อเหตุได้ ก่อนจะเข้าไปควบคุมตัวคนขับลงจากรถอย่างทุลักทุเล

หลังควบคุมสถานการณ์ได้ ตำรวจค้นรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนภรรยาผู้ก่อเหตุ ให้การว่า สามีมาหางานทำที่กรุงเทพฯ และเสพยาบ้าจนมีอาการหลอน ขับรถฉวัดเฉวียนไปมาตลอดทาง เพ้อว่ามีคนตามฆ่า แต่พอพาตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด กลับไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

ขณะที่เช้าวันนี้ ระหว่างที่ตำรวจพาตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน ผู้สื่อข่าวก็พยายามเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง ปรากฏเจ้าตัวยังคงให้การสับสนเหมือนเดิม บอกว่า ก่อนถูกจับกำลังขับรถพาลูกและภรรยากลับบ้านที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วก็เปลี่ยนมาบอกว่า กำลังขับพาภรรยามาที่สถานีตำรวจ อ้างว่าตำรวจไล่ยิงจึงหนี พอถามว่าตำรวจยิงใส่กี่นัด ก็เปลี่ยนไปอ้างว่าถูกตำรวจไล่ตามเฉย ๆ ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน

ด้าน พันตำรวจเอก ภูวดล อุ่นโพธิ ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ภรรยาของผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่า สามีเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานานหลายปี โดย 2-3 วัน ก่อนเกิดเหตุ ได้เสพยาบ้า จากนั้นก็มีอาการหลอนติดกันหลายวัน กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น ส่วนที่ตรวจหาสารเสพติดไม่พบ คาดว่าอาจอยู่ในช่วงหยุดยา ต้องรอผลการตรวจเลือดซึ่งจะทราบผลในอีก 1 เดือน รวมถึงเรื่องอาการป่วยทางจิตเวชด้วย ส่วนการตรวจสอบประวัติ นอกจากคดีเสพยาเสพติด ที่เคยถูกจับที่ สภ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2565 ยังพบมีประวัติทำให้เสียทรัพย์ กับยักยอกทรัพย์ ใน สภ.วิหารแดง จังหวัดสระบุรี อีก 2 คดี

อย่างไรก็ตามช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน จะพาตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลอาญา ข้อหาขับรถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น พร้อมกับฝากประชาสัมพันธ์ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการขับรถของผู้ต้องหา เส้นทางรังสิต จังหวัดปทุมธานี มาถึง 5 แยกลาดพร้าว และที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สะพานควาย สามารถเข้าแจ้งความกับตำรวจได้ที่ สน.บางซื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง