นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กับรถคันใหม่ เข้าทำเนียบฯ วันแรก

View icon 30
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - 5 กันยายน 2566 วันแรกของทีมรัฐบาลชุดใหม่ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ละท่านก็เดินทางมาด้วยความชื่นมื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส ตามกำหนดการ ช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จะนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่อย่างเป็นทางการที่จับจ้องกันวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะใช้รถอะไร ไปติดตามรายงานสด จากคุณอรรถพล ภิญโญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 10.40 น. ด้วยรถตู้ส่วนตัวคันใหม่ ที่ซื้อด้วยเงินของตัวเองราคากว่า 7.5 ล้านบาท เนื่องจากตอนนี้รถยนต์กันกระสุนประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้มานานกว่า 9 ปี อยู่ระหว่างการตรวจสอบสภาพ เช็กระยะ โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา จะใช้รถตู้คันใหม่นี้ในระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สลับกับรถส่วนตัวคันอื่น ๆ ตามภารกิจ

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่เช้าที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ยังมีรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่ามาเตรียมตัวเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ที่จะมีขึ้นในเวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งแต่ละคนก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ทักทายกับสื่อมวลชน รัฐมนตรีป้ายแดงบางคน บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นรัฐมนตรี และพร้อมจะทำงานแล้ว

มีเพียงแค่ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่ระบุว่า จากนี้กระทรวงวัฒนธรรมจะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และอีกหลายกระทรวง พร้อมย้ำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข

โดยหลังจากที่รัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว ทุกคนจะกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยตัวเองถึงภารกิจและความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับไปยังที่ทำการพรรคของตัวเอง เพื่อประชุม ร่วมกับ สส. เตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 และ 12 กันยายนนี้

และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อตรวจทานแนวนโยบายต่าง ๆ ที่รวบรวมจากพรรคร่วมฯ มาจัดทำเป็นนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง