วราวุธ เอาฤกษ์เอาชัย เข้ากระทรวง พม.พรุ่งนี้

วราวุธ เอาฤกษ์เอาชัย เข้ากระทรวง พม.พรุ่งนี้

View icon 71
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วราวุธ เอาฤกษ์เอาชัย เข้ากระทรวง พม.พรุ่งนี้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พบปะผู้บริหาร-บุคลากร เผย ครั้งนี้เป็นงานที่ท้าทาย เป็นกระทรวงที่มีภารกิจมหาศาลแต่งบประมาณสวนทางกัน

วันนี้ (5 ก.ย. 66) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์หลังถวายสัตย์ปฏิญาณตน โดยระบุว่าพรุ่งนี้ 6 ก.ย. 66 หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษที่ทำเนียบรัฐบาล แล้ว ในช่วงเวลา 15:30 น. ตนเองจะเข้าไปที่กระทรวงพม. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และพบปะกับผู้บริหาร-บุคลากร ประจำกระทรวง โดยยอมรับว่า มีการดูฤกษ์ยามในการเข้ากระทรวง ตามคำโบราณว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่

โดยครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอีกบริบทหนึ่งในการทำงานของตนเอง สำหรับภาพรวมของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น เป็นกระทรวงที่มีภารกิจมหาศาลแต่งบประมาณสวนทางกัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องเห็นใจข้าราชการของกระทรวง พม. โดยหลังจากนี้ตนเองจะต้องหากลวิธีใดที่จะทำให้มีเม็ดเงินในการทำงานที่เพียงพอ

ซึ่งนายวราวุธ ย้ำว่า ไม่ใช่ว่าตนเองเข้ามาบริหารที่กระทรวง พม.แล้ว จะตั้งหน้าตั้งตาหางบประมาณอย่างเดียว แต่ต้องดูว่าภารกิจที่ตั้งใจจะทำนั้น มันสอดคล้องกับงบประมาณที่ พม.มีหรือไม่ และหากไม่มี จะต้องหางบจากที่ไหน เพื่อที่จะมา Support ข้าราชการในกระทรวง พม.

ณ วันนี้ตนเองขอยังไม่พูดถึงเรื่องแนวทางการทำงานที่กระทรวง เพราะต้องการให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน และหลังจากนั้นจะเชิญผู้บริหารและบุคลากรของกระทรวง มารับทราบถึงนโยบายและแนวทางการทำงานอีกครั้ง