ก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัครชิงนายกฯอบจ.ปทุมธานี

ก้าวไกล ไม่ส่งผู้สมัครชิงนายกฯอบจ.ปทุมธานี

View icon 145
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 14.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัดเจน! มติพรรคก้าวไกล ไม่ส่งชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ.ปทุมธานี เหตุ บิ๊กแจ๊ส ใช้เทคนิคทางการเมืองลาออกก่อน พร้อมยืนยันพรรคไม่เคยมีมติส่ง “บิ๊กแจ๊ส”ลงชิงเก้าอี้

วันนี้ (17 พ.ค.67)นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกลชี้แจงกรณี พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายกฯอบจ. ปทุมธานี ว่า ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ โดยจะส่งก็ต่อเมื่อ มีผู้สมัครที่มั่นใจ จะขับเคลื่อน นโยบายตามแนวทางของพรรคได้จริง แต่ในส่วนที่ไม่ส่งของจังหวัดปทุมธานี เพราะ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกฯ อบจ. ปทุมธานี ได้ลาออกโดยใช้เทคนิคทางการเมือง เพื่อชิงความได้เปรียบ ทำให้ระยะเวลาในการสรรหาผู้สมัครของพรรคก้าวไกลไม่ทัน จึงมีมติว่าไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ครั้งนี้ และขอโทษชาวจังหวัดปทุมธานี ที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถสรรหาผู้สมัคร ที่เราเชื่อว่า จะมีความพร้อมในการเปลี่ยนแปลง ตามที่พรรคคาดหวังไว้ และขอยืนยัน เมื่อพรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครอย่างเป็นทางการแล้วก็ไม่มีการสนับสนุนผู้สมัครคนใด

ส่วนที่ชาวปทุมธานี อยากเห็นพรรคก้าวไกลมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกล มีการเปิดสมัครนายกเทศมนตรีนครรังสิตอยู่แล้ว ใครที่คิดว่ามีความพร้อมอยากเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่น สามารถเข้ามาสมัครและร่วมงานกับพรรคได้

ขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยขณะนี้พรรคมีการเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. ไปแล้ว 4 จังหวัด คือ ตราด ภูเก็ต อุดรธานี และเชียงใหม่

ส่วนกระแสข่าว “บิ๊กแจ๊ส” จะเปิดตัวในนามพรรคก้าวไกล แต่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัคร นายพริษฐ์ ย้ำว่า ถ้าพรรคจะส่งผู้สมัคร ก็จะมีมติพรรคและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น ดังนั้นถ้ามีมติไม่ส่ง ก็แสดงว่าพรรคไม่สนับสนุนคนนั้น แต่ถ้า สส. ของพรรคจะไปสนับสนุนส่วนตัว นายพริษฐ์ ย้ำอีกว่า มติของพรรคมาจากความเห็นของ สส. ในหลักการถ้าพรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครในนามพรรคได้ ก็ยืนยันว่าพรรคไม่สนับสนุนผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง