ศาลฯ ยกคำร้องคดี แอม ไซยาไนด์ ฟ้องหมิ่นฯ รพี

View icon 50
วันที่ 5 ก.ย. 2566 | 17.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะประทับรับฟ้อง คดีที่ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานคดีของก้อย เหยื่อรายสุดท้ายที่ถูกวางสารพิษไซยาไนด์ ในข้อหาหมิ่นประมาท  ล่าสุด ศาลมีคำสั่งยกคำร้องของแอม แล้ว

วันนี้ ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำสั่งคดีที่ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานคดี นางสาวศิริพร หรือ ก้อย เหยื่อรายสุดท้ายที่ถูกวางสารพิษไซยาไนด์ ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายรพี ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ พูดทำนองว่า แอมได้โกหกเจ้าหน้าที่จนหัวปั่น และหลอกตำรวจ เรื่องของกลางทรัพย์สินผู้เสียชีวิต ซึ่งศาลได้ไต่สวนไปแล้ว 2 นัด

โดยวันนี้ นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง เป็นตัวแทนของนายรพี และ นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช เป็นตัวแทนของแอม มาฟังคำสั่งศาล - หลังใช้เวลาฟังคำสั่งนานประมาณ 1 ชั่วโมง ทนายกุ้ง ตัวแทนนายรพี เดินทางลงมาให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ศาลสั่งยกคำร้อง โดยให้เหตุผลว่า นายรพี ได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหาย ให้ไปสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่สอดคล้องกับรายงานข้อเท็จจริงของตำรวจ เรื่องที่ว่า แอม เคยให้การกับตำรวจว่า ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ใดบ้าง แต่พอตำรวจไปตามคำให้การ ปรากฎว่าไม่พบสิ่งของหรือทรัพย์สินตามที่แอมเคยให้การไว้ และยอมรับกับตำรวจว่า ได้โกหกจริง ดังนั้นการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว จึงพูดไปตามข้อเท็จจริง ไม่เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย

ด้าน ทนายพัช ทนายความของแอม บอกว่า หลังจากนี้อุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว ตามที่ได้หารือกับแอมไว้ก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง