ถึงกับกุมขมับ สายป่วน กวนกู้ภัยฯ จ.นนทบุรี

View icon 33
วันที่ 6 ก.ย. 2566 | 05.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เตือนตัวป่วนทั้งหลาย ที่ชอบก่อความวุ่นวาย ระวังติดคุก อาสาสมัครกู้ภัยฯ ที่จังหวัดนนทบุรี แฉพฤติกรรมชายคนหนึ่ง โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 191 บอกมีเพลิงไหม้อาคาร และมีคนติดอยู่ในอาคารด้วย แต่พอไประงับเหตุกับพบว่าเป็นเรื่องโอละพ่อ

"คุณพระ" เพลิงไหม้หัวไม้ขีด ผมเลยตกใจ สงสัยจะว่างมาก ถึงมาแกล้งเจ้าหน้าที่เขาแบบนี้ ทำให้เพจกู้ภัยบูรพานนทบุรี เขาต้องโพสต์ข้อความขออภัยชาวปากเกร็ด สืบเนื่องจากช่วง 15.40 น. วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เหล่าเจ้าหน้าที่เขาระดมกำลัง พร้อมรถบรรทุกน้ำ ไปยังพิกัดเกิดเหตุ บริเวณโรงภาพยนตร์ใกล้ห้าแยกปากเกร็ด ว่ามีเพลิงไหม้รถยนต์ภายในลานจอดรถ โดยมีผู้บาดเจ็บ และมีคนหลายคนติดอยู่ในอาคารด้วย แต่พอไปถึงก็พบว่า ไม่ใช่เรื่องจริง

เมื่อไม่เจอเหตุเพลิงไหม้ จึงโทรศัพท์กลับไปสอบถามผู้แจ้งเหตุ อีกฝ่ายถึงเฉลยว่า "ผมตกใจ เพลิงไหม้หัวไม่ขีด" จากนั้นก็หัวเราะแล้ววางสายไป เรื่องยังไม่จบ เพราะวันเดียวกัน ช่วงเวลา 18.00 น. ชายคนเดิมยังใช้หมายเลขโทรศัพท์ใหม่ โทร.เข้ามาแจ้ง 191 ว่าเกิดเพลิงไหม้ พิกัดเดิมเลย แล้วก็โอละพ่อตามเคย พฤติกรรมคึกคะนองนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น และอาจทำให้ผู้ประสบเหตุ ได้รับความสูญเสีย

เรื่องนี้ ทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความรู้ด้านกฎหมายว่าการโทรศัพท์แจ้งสายด่วน 191 หรือ สายด่วนอื่น ๆ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เข้าข่ายแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือเป็นคดีอาญา โทษทั้งจำทั้งปรับและไม่สามารถยอมความได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง