ผู้การตำรวจนราฯ ปิดจังหวัด ตรวจเข้ม หวั่นคนร้ายลักลอบวางคาร์บอมบ์

ผู้การตำรวจนราฯ ปิดจังหวัด ตรวจเข้ม หวั่นคนร้ายลักลอบวางคาร์บอมบ์

View icon 80
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 12.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การตำรวจนราฯ ปิดจังหวัด ตรวจเข้ม หวั่นคนร้ายลักลอบวางคาร์บอมบ์ หลังเกิดเหตุที่บันนังสตา จ.ยะลา

วันที่ 1 ก.ค.67 พล.ต.ต.ไมตรี สันยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธร ในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส เพื่อวางมาตรการป้องกันและสกัดกั้น ไม่ให้สมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเล็ดรอดเข้าไปก่อเหตุร้ายในพื้นที่อำเภอต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และเป็นการป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น เหมือนกับพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่คนร้ายแฝงตัวก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ แถมทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเหมือนกับพื้นที่ทุกอำเภอ พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร อ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษและ เจ้าหน้าที่ อส. ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัย ที่คนร้ายอาจจะมีการแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในเขตเมืองนราธิวาส โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายบุคคลที่มีธรรมรายชื่อตามหมายจับคดีความมั่นคง รวมทั้งยานพาหนะที่ถูกขโมยมีทั้งรถ จยย.และรถยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ติดตั้งรูปภาพไว้ตามจุดตรวจ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทางเข้าหรือประตูของหน่วยงานราชการ ก็จะมีการตรวจสอบบุคลและยานพาหนะ ที่เข้าออกทุกคัน โดยเน้นตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมที่ถูกผูกติด หรือ ซุกซ่อนมากับยานพาหนะทุกชนิด เพื่อเป็นการป้องกันและสกัดกั้นเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งผลการปฏิบัติตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์หน้าแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจ ที่อาจจะเสียเวลาโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า แนวทางการป้องกันในส่วนของจังหวัดนราธิวาส ในเขตอำเภอเมืองมีจุดตรวจจุดสกัดทั้งสิ้น 3 วงรอบ ประกอบด้วยชั้นนอก ชั้นกลาง และชั้นใน นอกจากนี้แล้วยังมีส่วนของเซฟตี้โซนที่กำหนดไว้ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวานนี้ โดยเราได้มีการสั่งการการตรวจยานพาหนะต่างๆในการเข้าเมืองอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว โดยเฉพาะในส่วนของรถต้องสงสัย กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มเป้าหมาย มีการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลอย่างเรียลไทม์อยู่แล้ว