ให้ลูกบวชหวังห่างยาเสพติด พระลูกวัดคลั่ง ฟันเจ้าอาวาสมรณภาพ

ให้ลูกบวชหวังห่างยาเสพติด พระลูกวัดคลั่ง ฟันเจ้าอาวาสมรณภาพ

View icon 1.4K
วันที่ 11 ก.ย. 2566 | 14.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 ก.ย. 66) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางซ้าย ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าอาวาสวัดบางซ้ายใน ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมรณภาพที่โรงพยาบาลบางซ้าย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบคราบเลือดอยู่หน้ากุฎิ และมีคนโวยวายอยู่ในกุฏิของพระลุกวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน จึงทราบว่าเป็น พระอาโน มุกประดับ อายุ 25 ปี เป็นพระลูกวันที่ก่อเหตุฟันเจ้าอาวาสจนเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นาน โดยพระอาโนได้นุ่งกางเกงชุดลายพราง ซึ่งละจากผ้าเหลืองแล้ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที่จึงคุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไปสอบสวน ในเบื้องต้นยังให้การไม่รู้เรื่อง อยู่ในสภาพหลอน และโวยวายอยู่เป็นระยะ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า พระครูขันติ ธรรมานุวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางซ้ายใน อายุ 75 ปี  ได้เข้าไปพุดคุยกับพระอาโน ให้ฉันยาระงับประสาท แต่พระอาโนกลับคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบฟันทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่พระลูกวัดรูปอื่นๆได้ยินจึงเข้าไปช่วยเหลือ แล้วนำส่งโรงพยาบาลบางซ้าย แต่มรภาพในเวลาต่อมา

นางจำปี จิตกังวน อายุ 74 ปี ชาวบ้านที่เคารพนับถือเจ้าอาวาส กล่าวว่า ตนเองรู้สึกว่าการที่เอาคนแบบนี้มาฝากวัดไว้ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ หลวงพ่อท่านเป็นพระนักพัฒนาต้องมามรณภาพเพราะความเมตตาสงสาร เอาคนแบบนี้มาเลี้ยงจนเกิดเหตุแบบนี้ ใครจะรับผิดชอบได้

ขณะที่นายสุรินทร์ อายุ 57 ปี พ่อของพระอาโน ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเองก็เสียใจไม่น้อยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็อาศัยวัด หากินเป็นช่างทางสี ได้เอาลูกมาฝากหลวงพ่อไว้ เพื่อจะได้ห่างยาเสพติดบ้าง และจะได้กินยา รับยาจิตเวชตามที่หมอสั่ง ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าลูกจะมาคลั่งยาและฆ่าหลวงพ่อแบบนี้