ตร.จับเจ้าของเฟอร์นิเจอร์ทิพย์ ไม่ส่งของให้ลูกค้า สูญ 100 ล้านบาท

View icon 122
วันที่ 13 ก.ย. 2566 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังบุกรวบสาว เจ้าของบริษัท รับผลิตเฟอร์นิเจอร์ เปิดรับออเดอร์แต่ไม่ส่งของ ผู้เสียหายกว่า 1,000 ราย สูญนับ 100 ล้านบาท เคสนี้เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ผู้เสียหายกับเจ้าของบริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ ได้มาออกรายการถกไม่เถียง เพื่อร่วมกันหาทางออก ภายในรายการ เจ้าของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ได้อ้างว่า มีออเดอร์สั่งมาเยอะมาก ทำให้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม่ทัน และยืนยันว่าจะทยอยส่งของให้กับผู้เสียหาย แต่แล้วเจ้าของบริษัทกลับไม่ทำตามคำพูดที่ให้ไว้ จึงเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีในวันนี้ ในข้อหาหลักคือ "ข้อหาฉ้อโกงประชาชน"

พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สั่งการให้ จับกุมตัว นางสาวปุณยาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลไผ่หูช้าง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

สืบเนื่องจากผู้เสียหายจากทั่วประเทศ กว่า 1,000 ราย แจ้งความร้องทุกข์ผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่าได้ซื้อสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ชั้นไม้วางของและชั้นวางเครื่องสำอางน่ารักราคาถูก" ซึ่งเปิดให้สั่งทำเฟอร์นิเจอร์ เมื่อสั่งสินค้าร้านค้าจะกำหนดส่งสินค้าอีกประมาณ 6 เดือนหลังจากสั่ง

แต่เมื่อครบกำหนดส่งทางร้านไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด จะขอเลื่อนการส่งออกไป จนสุดท้ายก็ไม่ได้รับสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ กระทั่งรวบตัวผู้ต้องหาไว้ได้

เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกง และกำลังเร่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ แต่เกิดความล่าช้า เนื่องจากมียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถผลิตได้ตามกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง