เทียบทรัพย์สิน รมช.กระทรวงคมนาคม ลดลง 65,496 บาท

View icon 42
วันที่ 16 ก.ย. 2566 | 04.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ส่องทรัพย์สินของรัฐมนตรี ใน ครม.เศรษฐา เมื่อวานนี้ ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน สส. กรณีเข้ารับตำแหน่ง มีประเด็นน่าสนใจที่เห็นความเหลื่อมล้ำทางทรัพย์สินของรัฐมนตรีใน ครม.เศรษฐา เป็นอย่างไร ไปชมกัน

เริ่มที่ความร่ำรวยกันก่อน เปิดเซฟมาร้องโอ้โฮกันได้เลย สำหรับทรัพย์สินของ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีทรัพย์สินรวมกับภรรยา มากกว่า 561 ล้านบาท โดยทรัพย์สินส่วนใหญ่อยู่ในความครอบครองของภรรยา ที่น่าสังเกตคือ มีทรัพย์สิน 2 ชิ้น ประกอบด้วย เมฆสิทธิ์หลวงพ่อทับ วัดอนงค์ สีเขียวทอง และแหวนเพชรตาแมวโบราณสีมรกต ที่ระบุเอาไว้ว่าไม่สามารถประเมินค่าได้

มาดูกันต่อที่ทรัพย์สินของ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถ้าเทียบกับของ นายแพทย์ชลน่าน อาจบอกได้ว่า ต่างกันราวฟ้ากับเหว โดย นางมนพร ยื่นข้อมูลทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ว่า มีเงินฝากจำนวน 6,819 บาท เท่านั้น มีรายได้จากเงินเดือน รวมต่อปีทั้งสิ้น 1,362,720 บาท และ มีรายจ่ายต่อปี 730,714 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ นางมนพร ในครั้งนี้ เป็นกรณีเช่นเดียวกับครั้งที่ นางมนพร ยื่นทรัพย์สินกรณีพ้นจากตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ไม่มีทรัพย์สินในส่วนของเงินสด เงินลงทุน เงินให้กู้ยืม ที่ดิน โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ สิทธิและสัมปทาน รวมทั้งทรัพย์สินอื่น ๆ ก็ไม่มีการยื่นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อพ้นจากตำแหน่ง สส. ดังกล่าว นางมนพร แจ้งว่ามีเงินฝากจำนวน 72,315 บาท ดังนั้น เมื่อเทียบกับการยื่นบัญชีทรัพย์สิน กรณีเข้ารับตำแหน่ง สส. ในครั้งนี้ พบว่า นางมนพร มีทรัพย์สินลดลง 65,496 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง