“อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ” กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัด ยังไม่ขอพักโทษ

“อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ” กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัด ยังไม่ขอพักโทษ

View icon 88
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 13.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ” กำลังพักฟื้น หลังผ่าตัด ยังไม่ขอพักโทษ ส่วนตำแหน่ง หน.พรรคเพื่อไทยคนใหม่ หากเห็นว่าเหมาะสม ก็พร้อมรับหน้าที่นี้

วันนี้ (19ก.ย.66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเปิดเผยความคืบหน้าอาการของนายทักษิณชินวัตรว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแพทย์ได้ทำการผ่าตัด เพื่อรักษาอาการป่วยแต่เรื่องรายละเอียดขอให้แพทย์เป็นผู้ชี้แจง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้นหลังผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่ทราบว่าจะต้องอยู่โรงพยาบาลอีกนานเท่าไหร่ ส่วนจะได้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน หรือขอพักโทษ อยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมาย ซึ่งยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ตอนนี้ นายทักษิณเหลือโทษจำคุกอีกเพียงแค่หนึ่งปีเท่านั้น สำหรับเรื่องฟ้องร้องให้ดำเนินคดีมาตรา 112 ตอนนี้ ไม่มีประเด็นแล้วแค่เป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนในรูปคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมกฎหมายดำเนินการส่วนตัวไม่ขอพูดอะไร

ส่วนการงานรัฐบาลนอกจาก นั่งกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แล้ว จะรับตำแหน่งอื่นในทำเนียบรัฐบาลด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร พูดติดตลก ว่า ผู้สื่อข่าวชอบ มอบตำแหน่งทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ แต่ก็ยังไม่เป็นตำแหน่งอื่น หากเข้าไปทำเนียบรัฐบาลก็คงจะตื่นเต้น เพราะเคยเข้าไปเมื่อสมัยตอนเป็นเด็ก ถ้าได้กลับเข้าไปอีกครั้ง ก็จะไปดูว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ และ มีชื่อตนเองด้วยนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า  ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ถ้าถามว่าพร้อมหรือไม่ ขอยืนยันว่า ตนเองทำงานให้พรรคมาโดยตลอด ไม่ต้องมีตำแหน่งก็ได้ พรรคเพื่อไทยผ่านมา 16 ปีเติบโตมาก จนถึงทุกวันนี้จนเกิดความรักความผูกพัน และ พร้อมที่จะทำงานเพื่อพรรคอย่างเต็มที่ แต่หากมีคนที่เหมาะสมกว่า และ นำพรรคได้ดีกว่า ก็ยอม และ หากพรรคเห็นว่าตนเองเป็นคนที่ดีที่สุด ก็ยอมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเช่นกัน