ชาวบ้านผวา! วัยรุ่นขว้างระเบิด-ยิงปืนถล่มคู่อริแทบทุกคืน จ.บุรีรัมย์

View icon 97
วันที่ 22 ก.ย. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นที่บุรีรัมย์ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ยิงปืน ขว้างระเบิด ข่มขู่คู่อริในหมู่บ้านกลางดึก ชาวบ้านบอกมากันวันเว้นวัน ไม่ได้หลับได้นอน ผวาว่าจะได้รับอันตราย

ภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาเป็นขบวนไม่ต่ำกว่า 10 คัน บนถนนในหมู่บ้านกลางดึก จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดและเสียงปืนหลายครั้ง แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู เหตุเกิดที่หมู่บ้านหนองหว้า ตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

ทีมข่าวไปตรวจสอบ เพราะชาวบ้านร้องเรียนมา บอกว่ากลุ่มวัยรุ่น มักจะก่อเหตุลักษณะนี้เกือบทุกคืน จนชาวบ้านเริ่มจะทนไม่ไหว วอนสื่อให้ช่วยประสานตำรวจและหน่วยที่เกี่ยวข้องรีบมาแก้ปัญหา เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
ทีมข่าวได้คุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า เหตุการณ์มักจะเกิดขึ้นช่วง 01.00 - 02.00 น. จะเป็นเวลาที่ชาวบ้านนอนหลับ จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาจากต่างพื้นที่ ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาปาระเบิด และยิงปืนเสียงดังสนั่น มากันแบบคืนเว้นคืน ไม่มีใครกล้าจะออกจากบ้าน กลัวจะโดนลูกหลงหรือถูกทำร้าย คาดว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้น่าจะมาข่มขู่วัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่ชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดผวาเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อ มีแป

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ทุกครั้งที่มีวัยรุ่นมาก่อกวนในหมู่บ้าน ก็จะแจ้งตำรวจ สภ.ละหานทรายให้มาตรวจสอบ แต่กว่าตำรวจจะมา กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็หลบหนีไปหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการตั้งเวรยามดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้านและป้องปรามวัยรุ่นต่างถิ่นเข้ามาก่อกวน รวมถึงป้องกันเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์ในหมู่บ้าน เชื่อว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุแบบนี้อีกแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง